Van Gaal muốn M.U giành vé dự Champion League

20/04/2016 19:20 GMT+7

Manchester United (M.U) sẽ có trận đấu bù với Crystal Palace vào lúc 2 giờ ngày 21.4 (giờ VN). HLV người Hà Lan muốn các học trò giành 3 điểm để kiếm tấm vé dự Champion League mùa sau.

Manchester United (M.U) sẽ có trận đấu bù với Crystal Palace vào lúc 2 giờ ngày 21.4 (giờ VN). HLV người Hà Lan muốn các học trò giành 3 điểm để kiếm tấm vé dự Champion League mùa sau.

Nếu M.U không lọt vào top 4, Van Gaal sẽ gặp nguy - Ảnh: AFP
Trước trận đấu bù, M.U có 56 điểm, xếp thứ 5 Premier League. Hai đội xếp trên là Arsenal và Man City lần lượt hơn họ 4 và 5 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng. Cả Arsenal và Man City vừa trải qua hai trận hòa trước Newcastle và Crystal Palace nên M.U có nhiều cơ hội bám đuổi nếu thắng Crystal Palace tại thánh địa Old Trafford.
Khi đó, MU chỉ còn kém Man City 2 điểm. Đó là khoảng cách tốt cho “Quỷ đỏ” khi gã hàng xóm có lịch thi đấu khó khăn vì phải tập trung chuẩn bị cho hai trận bán kết Champions League gặp Real Madrid.
Phát biểu trước trận đấu, HLV Louis van Gaal cho biết M.U buộc phải thắng trong trận cầu quan trọng này. “Nếu thất bại chúng tôi sẽ không thể thu hẹp cách biệt với Man City và Arsenal. Cả mùa giải chúng tôi phải đối diện với các ca chấn thương nên không thể xoay tua đội hình”, ông thầy người Hà Lan nhấn mạnh.
Van Gaal cũng cho biết Wayne Rooney sẽ đá chính trong trận M.U đón tiếp Crystal Palace. Cuối tuần trước, tiền đạo người Anh trở lại đá chính sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương. Anh không đảm bảo thể lực nên bị thay ra ở hiệp 2. “Rooney cũng như các cầu thủ khác trong đội, anh ta phải chứng tỏ được khả năng để ra sân thi đấu tốt”, Van Gaal nói về người đội trưởng.
Rashford là niềm hi vọng của M.U và cả Van Gaal - Ảnh: AFP
Khi được phóng viên hỏi về trận thất bại trước Tottenham ở 2 vòng trước, HLV 64 tuổi cho rằng, đội bóng trên không mạnh hơn “Quỷ đỏ” dù khoảng cách giữa 2 đội lúc này đã lên đến 12 điểm.
“Tôi không nghĩ hai đội hơn kém nhau nhiều, khoảng cách lúc này chỉ là điểm số thôi. Họ ghi nhiều bàn hơn, thắng nhiều trận hơn vì họ có nhiều cầu thủ sáng tạo hơn”, Van Gaal bày tỏ.
Phát biểu này của Van Gaal khiến nhiều người bất ngờ bởi trong tay vị chiến lược gia này cũng có Rooney, Juan Mata, Memphis Depay, Anthony Martial. Đặc biệt, Marcus Rashford là tài năng mới đã nhiều lần giúp M.U thi đấu thăng hoa. Đến cuối cùng, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn không chịu thừa nhận điểm yếu ở hàng phòng ngự trong đội hình của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.