Van Gaal ngạc nhiên với chiến thắng của M.U

03/02/2016 09:22 GMT+7

HLV Louis Van Gaal không thể tin được trước phần thể hiện của các học trò. Ông cho rằng, chiến thắng của Manchester United (M.U) trước Stoke vượt ngoài sự mong đợi của ông.

HLV Louis Van Gaal không thể tin được trước phần thể hiện của các học trò. Ông cho rằng, chiến thắng của Manchester United (M.U) trước Stoke vượt ngoài sự mong đợi của ông.

Rooney liên tục ghi bàn trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP
Với chiến thắng 3-0 trước Stoke City, Manchester United (M.U) đã có 6 trận liên tiếp giành chiến thắng từ đầu năm 2016. Điều đáng ngạc nhiên chính là lối chơi đẹp mắt đi kèm với hiệu suất ghi bàn cao của “Quỷ đỏ”. Tính riêng Rooney, đội trưởng đã ghi được 6 bàn trong 6 trận gần nhất. Điều này khác xa với giai đoạn cuối năm 2015.
Phát biểu trên BBC sau trận đấu, Van Gaal không giấu được sự vui mừng: “Tôi là một HLV hạnh phúc, tôi không thể tin được với cách mà các cầu thủ đã chơi”. Đội quân áo đỏ đang phô diễn lối chơi hoàn toàn khác so với giai đoạn trước. Nếu người hâm mộ đã từng ngủ trên khán đài vì lối chơi nhạt nhẽo của M.U thì nay, “Quỷ đỏ” chơi tấn công tích cực cùng nhiều bàn thắng không thể đẹp mắt hơn.
Điều này được HLV Van Gaal lý giải là do, các cầu thủ đã trải qua quá nhiều chỉ trích. Do đó, họ đã đặt ra những mục tiêu và cố gắng chinh phục nó. Hơn nữa, việc ghi bàn ngay sớm là yếu tố làm nên chiến thắng của “Quỷ đỏ”. Ông tiết lộ, Michael Carrick đã nói với ông về chiến thắng của họ khi M.U dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp đầu tiên.
Van Gaal đã có thể tạm yên tâm về chiếc ghế của mình tại Old Trafford - Ảnh: AFP
Rõ ràng, lối chơi của M.U có những thay đổi đáng kể. Các cầu thủ chơi tự do, phóng khoáng thay vì bó hẹp trong khuôn khổ phòng thủ. Từ đầu mùa giải, chưa bao giờ người hâm mộ được nhìn thấy một Rooney xông xáo, tả xung hữu đột, một Martial máu lửa với chiến thắng và binh đoàn “Quỷ đỏ” nguy hiểm như hiện nay.
Đáng nói, từ một đội trưởng bị chỉ trích bất lực, đáng ngồi lên băng ghế dự bị, Rooney đã lấy lại được phong độ đỉnh cao, trở thành tay săn bàn nguy hiểm của “Quỷ đỏ”. Dù không rõ, phong độ của R10 có thể kéo dài được bao lâu khi anh đã bước sang tuổi 30 nhưng điều này là cần thiết để vực dậy tinh thần của đội bóng. Rõ ràng, kể từ pha dứt điểm thành bàn của Rooney trong trận gặp Swansea đã thổi nguồn sinh khí mới trong thân thể héo tàn của “Quỷ đỏ”.
Nếu như Man Utd đang ăn mừng với chiến thắng thì Stoke City phải ra về với thất bại ê chề. Mark Hughes đã than vãn với truyền thông: "Chúng tôi thụ động sớm và đó đã trở thành cơ hội cho M.U. Chúng tôi rất tiếc nuối về điều đó".
Chiến thắng thuyết phục trước đội bóng khó chịu Stoke City đã tiếp thêm sự tự tin cho M.U - Ảnh: AFP
Với trận đại thắng Stoke City, người hâm mộ không chỉ ngạc nhiên về sự thay đổi tích cực trong hàng ngũ M.U mà còn là sự vắng mặt của trợ lý Giggs. Ngay sau đó, Van Gaal đã lý giải trợ lý của M.U đã xin về quê thăm người thân bị ốm nên không thể cùng ăn mừng với binh đoàn áo đỏ.
Chiến thắng Stoke City tạm thời đưa Manchester United giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premeir League, kém đội xếp thứ 4 Asenal 5 điểm. Sắp tới, M.U sẽ có cuộc làm khách trên sân của Chelsea tại vòng 25 giải Ngoại hạng Anh vào lúc 23 giờ ngày 7.2 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.