Van Gaal: “Phút 70, cầu thủ Roma hết chạy nổi...”

17/09/2010 08:28 GMT+7

Đương kim á quân Champions League, Bayern Munich, đã khởi đầu giải đấu bằng chiến thắng 2-0. Trận đấu này, Bayern thiếu vắng 2 cầu thủ chạy cánh là Ribery và Robben vì chấn thương.

Ông Louis van Gaal đã dùng mưu mẹo để giúp Bayern Munich vượt qua AS Roma - Ảnh: AFP

Đương kim á quân Champions League, Bayern Munich, đã khởi đầu giải đấu bằng chiến thắng 2-0. Trận đấu này, Bayern thiếu vắng 2 cầu thủ chạy cánh là Ribery và Robben vì chấn thương.

Trong hiệp 1, Bayern dù cầm nhiều bóng nhưng không tạo được cơ hội nguy hiểm về phía đội khách. HLV Van Gaal đã phải có một loạt điều chỉnh trên hàng công trong hiệp 2 và nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Bayern được đền đáp trong hơn 10 phút cuối. Phút 78, tiền đạo trẻ Muller đã phá bế tắc cho Bayern với cú vô-lê từ góc hẹp và đường bóng hiểm hóc đã hạ thủ môn Julio Sergio. Sau đó 4 phút, Klose nhanh chân đưa bóng vào lưới từ cú sút phạt của Holger Badstuber. Đó không phải là một thắng lợi may mắn mà nó đã được HLV Louis van Gaal phác thảo từ trước.

Sau trận đấu, vị HLV người Hà Lan cũng bật mí luôn chiến lược mà Bayern sử dụng để thắng Roma, ông cho biết: “Trận đấu này, các cầu thủ Bayern đã chơi tốt. Hiệp 1 và hiệp 2 chúng tôi đều chơi tốt như nhau. Hiệp 1, Bayern có ít cơ hội nhưng chúng tôi khiến Roma luôn phải sống trong sức ép. Từ phút 70 trở đi, các cầu thủ Roma không thể chạy được nhiều nữa vì họ mệt mỏi suốt thời gian trước. Đó là cách mà Bayern điều chỉnh trận đấu. Người hâm mộ cần hiểu rằng Bayern phải có thời gian để quần cho đối thủ mệt lử. Sau đó, Bayern đã có 2 bàn thắng và đáng ra, chúng tôi có thêm 2 bàn nữa vào cuối trận”.

Tiền đạo trẻ Thomas Mueller, tác giả của bàn mở tỷ số, cũng xác nhận Bayern dùng kế vắt kiệt sức Roma để giành chiến thắng. Mueller phát biểu: “Rất khó khăn trong hiệp 1 khi Roma co cụm đội hình trên phần sân nhà. Họ chỉ có một mục tiêu trong trận này là phòng ngự. Chúng tôi thực hiện tốt đấu pháp của HLV, giữ bóng chặt và luân chuyển khắp sân. Bayern không có mấy cơ hội trong hiệp 1 và hiếm khi đưa bóng gần khung thành Roma, nhưng chúng tôi duy trì sức ép liên tục khiến họ mệt mỏi. Bàn thắng mở tỷ số được tôi thực hiện chính xác như những gì tôi tưởng tượng trong đầu”.

Cả tiền vệ Van Bommel và Schweinsteiger cũng xác nhận rằng: “Bayern đã chơi bóng một cách kiên nhẫn. Giữ bóng chắc chắn và bắt đối thủ phải vận động liên tục”. Trong khi đó, HLV Ranieri giải thích việc Roma chơi co cụm là do “các cầu thủ bị ám ảnh vì 5 bàn thua khi gặp Cagliari hồi cuối tuần nên có tâm lý e dè khi gặp á quân châu Âu”. HLV Ranieri cũng nhận định: “Roma đã chơi tốt trong khâu phòng ngự nhưng không thể triển khai tấn công”.

Bayern kiện UEFA

Bayern đã nộp đơn kiện Peter Limacher, quan chức hàng đầu của UEFA, vì dám buộc tội Bayern dàn xếp tỷ số. Tạp chí Stern của Đức cho biết ông Peter Limacher, trưởng nhóm điều tra, đã nghi ngờ Bayern nhận tiền của mafia Nga để thua Zenit tại bán kết UEFA Cup năm 2008. Cũng theo Stern, sở dĩ ông Limacher biết chuyện này là do được Robin Boksic mật báo và Limacher thuê Boksic như nhân viên điều tra cho UEFA. Ngoài kiện Limacher và Boksic lên tòa án, Bayern còn yêu cầu UEFA phải có thông báo chính thức về sự kiện này. UEFA tỏ ra ngạc nhiên về động thái của Bayern và họ cho biết chưa từng nghi ngờ Bayern dính líu tiêu cực. Ngay cả ông Limacher cũng khẳng định chưa bao giờ buộc tội Bayern dàn xếp tỷ số như tạp chí Stern đưa tin. Về nhân vật Boksic, ông Limacher khẳng định đó là một người đáng tin cậy vì đã từng giúp UEFA phanh phui nhiều tiêu cực.

A.T (Theo UEFA.com)

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.