Van Gaal sợ theo ‘vết xe đổ’ của Mourinho

19/12/2015 08:05 GMT+7

Nếu để thua Norwich, đội bóng đang xếp thứ 18, ghế của Van Gaal sẽ lung lay. Do đó, HLV người Hà Lan đang ra sức trấn an người hâm mộ của Manchester United (M.U) trước cuộc đụng độ ở vòng 17 Premier League.

Nếu để thua Norwich, đội bóng đang xếp thứ 18, ghế của Van Gaal sẽ lung lay. Do đó, HLV người Hà Lan đang ra sức trấn an người hâm mộ của Manchester United (M.U) trước cuộc đụng độ ở vòng 17 Premier League.

HLV Van Gaal biết rằng sự kiên nhẫn của người hâm mộ M.U là có hạn - Ảnh: AFP

Hơn ai hết, Van Gaal hiểu được sự thất vọng của người hâm mộ dành cho đội bóng của ông trong thời gian qua. Với việc thất bại 5 trận liên tiếp, bị loại khỏi Champions League, cùng việc thua bạc nhược trước Bournemouth hồi cuối tuần, ngài “Tu-lip thép” phải nhận không ít gạch đá.

Thêm việc HLV Mourinho bị sa thải cũng kéo theo “hiệu ứng sa thải” trên toàn châu Âu. Trước việc này, Van Gaal cho biết rất bất ngờ và ông cũng lo lắng đó có thể là lời cảnh tỉnh dành cho mình nếu không chiến thắng trận đấu vào đêm nay (lúc 22 giờ, ngày 19.12, giờ VN).

Theo đó, nhiều thông tin Rooney sẽ trở lại sau 3 trận liên tiếp vắng mặt. Dù vẫn còn nhiều tranh cãi quanh phong độ tụt giảm nghiêm trọng của R10 nhưng không khó nhận thấy, 3 trận vắng đội trưởng, M.U hòa 1 và thua bạc nhược 2 trận.
Sự trở lại của Rooney (áo đỏ) có thể là tin vui cho M.U - Ảnh: AFP 

Chưa kể, Rooney thực sự là khắc tinh của “Chim hoàng yến” khi anh có đến 3 pha ghi bàn, 3 pha kiến tạo trong 4 trận đối đầu với Norwich. Nếu ra sân, Rooney sẽ có trận đấu thứ 500 trong màu áo của “Quỷ đỏ”.

Hơn nữa, Manchester United hiện đang là đội bóng duy nhất bất bại trên sân nhà với 3 trận hòa, 4 trận thắng trong 7 trận từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh. Trong lịch sử đối đầu với Norwich City, 5 trận gần nhất, “Quỷ đỏ” đều ẳm trọn chiến thắng. Chưa một lần nào Chim hoàng yến bay đến “Nhà hát của những giấc mơ” và ra về với niềm vui trọn vẹn.

Do đó, dù thất vọng với lối chơi không thể nhàm chán hơn của M.U, người hâm mộ vẫn có thể hy vọng các học trò Van Gaal có thể giành trọn được 3 điểm trước khi mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát.
Norwich (phải) từng khiến Arsenal phải chia điểm - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, lịch sử cũng không thể nói lên tất cả khi Norwich đã thể hiện lối chơi khá khó chịu từ đầu mùa. Trong 5 trận gần nhất, thầy trò HLV Alex Neil đều buộc Everton và Asenal san sẻ điểm. Đội hình ra sân cũng không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Dù có phong độ thi đấu giảm sút trong 5 trận trở lại đây, Norwich vẫn không phải là kịch bản dễ dàng đối với M.U. 

Hiện tại, Manchester United đang có nhiều ưu thế so với nhiều đội bóng lớn khác. Nếu những đội nhóm dẫn đầu đều có chuyến làm khách đầy sóng gió thì M.U được thi đấu nhẹ nhàng trên sân nhà. Do đó, nếu không có được chiến thắng vào đêm nay, HLV Van Gaal khó có thể dự đoán được tương lai nào dành cho mình, cũng như việc M.U khó lòng trụ vững hạng 4 khi Tottenham đã phả hơi nóng vào gáy “Quỷ đỏ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.