Van Gaal tái thiết M.U

18/07/2014 03:00 GMT+7

HLV Louis van Gaal đã chính thức đến CLB mới Manchester United (M.U), có buổi tập đầu tiên tại khu huấn luyện Carrington và ra mắt báo chí Anh.

HLV Louis van Gaal đã chính thức đến CLB mới Manchester United (M.U), có buổi tập đầu tiên tại khu huấn luyện Carrington và ra mắt báo chí Anh.

 
Tiền vệ Ander Herrera được xem là bản hợp đồng đáng giá nhất đến lúc này của M.U - Ảnh: AFP

Mọi thứ đang diễn ra rất xuôi chèo mát mái, thậm chí hãng cá cược William Hill còn chào mừng sự hiện diện của ông Van Gaal tại thành phố Manchester bằng cách mua 25.000 đóa hoa tulip từ Hà Lan, và mời các nghệ nhân xếp thành hình gương mặt của HLV này đặt tại công viên Cathedral của Bảo tàng Bóng đá quốc gia Anh để CĐV chiêm ngưỡng.

Tuy nhiên, sau tuần trăng mật này là một núi công việc mà ông Van Gaal phải thực hiện trong nhiệm vụ tái thiết M.U sau mùa giải thảm họa. Nhiệm vụ đầu tiên và cần thiết, như ông Van Gaal từng nói là chọn ban huấn luyện trước khi mua cầu thủ, và đã hoàn tất với Ryan Giggs làm HLV phó, Marcel Bout trợ lý, chuyên gia phân tích các đối thủ và HLV thủ môn Frans Hoek. Nhiệm vụ thứ 2 là tăng cường lực lượng, có tin ban lãnh đạo M.U sẵn sàng cấp cho ông Van Gaal tới 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ, nhưng đến nay dù với 1 bản danh sách đề nghị có nhiều cầu thủ ngôi sao, M.U chỉ mới mua được 2 cầu thủ thuộc dạng tiềm năng là tiền vệ Ander Herrera (từ Athletic Bilbao) 29 triệu bảng và Luke Shaw (Southampton) 27 triệu bảng.

Cuối tuần này, M.U lên đường sang Mỹ du đấu. Đây sẽ là giai đoạn quyết định cho ông Van Gaal tạo ra một diện mạo mới của “Quỷ đỏ” ở mùa bóng tới. M.U hiện không thể mua Paul Pogba, Arturo Vidal (Juventus không bán), nhưng vẫn đang theo đuổi mua thêm ít nhất 1 trung vệ là Thomas Vermaelen (từ Arsenal) để thế chỗ cặp trung vệ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đã ra đi, cùng tiền vệ kiến tạo Marco Reus từ Borussia Dortmund và Angel di Maria từ Real Madrid.

 
Van Gaal và trợ lý Ryan Giggs (trái)

Trong khi đó, với thành phần hiện có, HLV Van Gaal chắc chắn chỉ dựa vào các trụ cột như Robin van Persie, Wayne Rooney, Juan Mata, David de Gea, còn Javier Hernandez, Nani, Shinji Kagawa hay Marouane Fellaini thì chưa biết chắc tương lai. Báo chí Anh lẫn Hà Lan cũng cảnh báo các cầu thủ M.U, rằng HLV Van Gaal rất nghiêm khắc. Cho nên, đợt tập huấn ở Mỹ sẽ có tác động rất lớn đến việc ai sẽ ở lại trong kế hoạch của nhà cầm quân này, hoặc sẽ phải ra đi.

Tại Mỹ, M.U sẽ gặp các CLB LA Galaxy, AS Roma, Inter Milan và Real Madrid, sau đó HLV Van Gaal có trận ra mắt CĐV nhà trên sân Old Trafford vào ngày 12.8 ở trận giao hữu với Valencia. Bốn ngày sau (16.8), M.U thi đấu trận mở màn mùa giải mới cũng trên sân nhà với Swansea, bắt đầu hành trình tìm lại đẳng cấp thực thụ của mình sau vị trí thứ 7 ở mùa bóng trước.

Newcastle mua nhiều cầu thủ nhất giải Ngoại hạng Anh. Tính đến nay, Newcastle đã mua đến cầu thủ thứ 6 là tiền đạo Emmanuel Riviere (từ Monaco) giá 6 triệu bảng. Trước đó, CLB này đã có tiền đạo Siem de Jong, các tiền vệ Jack Colback, Remy Cabella, Ayoze Perez và hậu vệ Daryl Janmaat, sau khi bán hậu vệ Mathieu Debuchy cho Arsenal giá 10 triệu bảng.

Giang Lao

>> HLV Van Gaal: Robben và Sneijder là trụ cột tại World Cup 2014
>> Manchester United không mua Kroos vì HLV Van Gaal chê
>> Jose Mourinho ghen tị với Van Gaal
>> Louis Van Gaal được bổ nhiệm làm HLV trưởng M.U

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.