Van Gaal thừa nhận khả năng mất việc vào mùa hè

16/04/2016 10:18 GMT+7

HLV Louis van Gaal thừa nhận ông đã thất bại trong việc đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ và ban lãnh đạo Manchester United (M.U). Do đó, khả năng bị sa thải vào mùa hè sẽ là điều không quá bất ngờ với nhà cầm quân người Hà Lan.

HLV Louis van Gaal thừa nhận ông đã thất bại trong việc đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ và ban lãnh đạo Manchester United (M.U). Do đó, khả năng bị sa thải vào mùa hè sẽ là điều không quá bất ngờ với nhà cầm quân người Hà Lan.

Van Gaal thừa nhận khả năng có thể bị mất việc - Ảnh: AFP
So với nhiều đội bóng khác, M.U vẫn gặp rất nhiều may mắn khi thi đấu quá tệ mà vẫn nằm ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên, với những giá trị mà “Quỷ đỏ” đã có trong quá khứ thì việc năm ở top 5 Premier League dẫn đến không có vé dự Champions League vào mùa sau hay bị loại sớm khỏi Europa League là những điều không thể chấp nhận được.
Thay vì đổ lỗi cho chấn thương, tình thế… như những lần trước, Van Gaal đã thừa nhận thất bại của mình. Ông thầy người Hà Lan cho rằng, chính thái độ im lặng của ban lãnh đạo và những thất bại trong các trận đấu đã nói hộ tương lai của ông.
Chiến lược gia 64 tuổi hiểu rõ vị trí của ông đã không còn chắc chắn. Tuy nhiên, ông lại không muốn bàn luận thêm về tương lai của mình trước các phương tiện truyền thông. Thậm chí, ông phát cáu lên khi phóng viên đề cập đến vấn đề này.
M.U đã chơi rất hay trong trận gặp West Ham - Ảnh: AFP
“Tôi không muốn chia sẻ thêm về tương lai của mình. Tôi chỉ thảo luận với ban lãnh đạo của M.U. Tôi đọc về tương lai của mình trên các bài báo và tôi không đồng ý với điều đó. Bạn có thể thoải mái đặt những câu hỏi liên quan đến tương lai của tôi. Đó là vấn đề của bạn, còn tôi, tôi sẽ không trả lời”, Van Gaal cho hay.
Chặng đường còn lại của M.U là cố gắng chen chân vào top 4 để mong có vé dự Champions League và căng sức ở đấu trường Cúp FA nếu không muốn có một mùa giải trắng tay. Trái ngược với thông tin Van Gaal không coi trọng chiếc cúp FA, ông cho rằng, người hâm mộ M.U và cả ông đang rất hạnh phúc khi lọt vào bán kết.
“Đối với một CLB thì cúp Champions League là điều rất quan trọng và đặc biệt là một CLB lớn như M.U. Nhưng chúng tôi cũng khao khát có được Cúp FA, đã nhiều năm rồi M.U không giành được danh hiệu ấy”, HLV người Hà Lan chia sẻ tiếp.
Nếu giữ được phong độ như trong trận gặp West Ham thì Van Gaal có thể sẽ bớt lo lắng - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, sẽ không dễ cho “Quỷ đỏ” khi đội bóng tiếp theo là Everton. Nhưng trước khi gặp đối thủ khó chịu trên, thầy trò Van Gaal sẽ có cuộc chạm trán với đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng Premier League là Aston Villa tại thánh địa Old Trafford trong khuôn khổ vòng 34. Đoàn quân của Van Gaal có thành tích khá tốt khi thi đấu trên sân nhà trong khi đội khách có phong độ không ổn định và chỉ có phép màu mới có thể giúp họ giành chiến thắng trước M.U.
Trận đấu giữa M.U và Aston Villa ở vòng 34 sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.