Van Gaal tiết lộ điều đã nói với Rashford

26/02/2016 07:47 GMT+7

HLV Louis Van Gaal đã 'nhắc nhở' riêng Marcos Rashford giúp anh lập cú đúp vào lưới Midtjyllland ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay (26.2, giờ VN).

HLV Louis Van Gaal đã 'nhắc nhở' riêng Marcos Rashford giúp anh lập cú đúp vào lưới Midtjyllland ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay (26.2, giờ VN).

Marcus Rashford  trở thành hiện tượng mới tại M.U - Ảnh: AFP
Trong màn tái đấu, Manchester United (M.U) khiến người hâm mộ một phen hoang mang khi thiếu vắng các chân sút trụ cột. Anthony Martial bất ngờ dính chấn thương trong lúc khởi động nên không thể ra sân. Tình thế bắt buộc, HLV Van Gaal buộc phải tung vào sân cầu thủ "măng non" Rashford đá ở vị trí tiền đạo.
Đội hình chính với nhiều cầu thủ trẻ khiến người hâm mộ bất an. Nỗi bất an chuyển thành hoảng sợ khi lại là Pione Sisto có pha đi bóng khéo léo làm tung lưới của thủ thành Sergio Romero.
HLV người Hà Lan thừa nhận ông đã cảm thấy lo lắng khi suốt hiệp 1, các học trò chỉ có thể gỡ hòa 1-1 khi Juan Mata đá hỏng một quả phạt đền. Sau trận đấu, ông Van Gaal đã tiết lộ những gì ông nói với Rashford trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp.
Cầu thủ 18 tuổi có màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu đầu tiên - Ảnh: AFP
“Tôi đã phải nhắc nhở Rashford. Cậu ấy đã chạy quá nhiều ở đường biên cánh trái. Tôi tung cậu ấy vào sân không phải cho việc đấy! Nếu tập trung vào khoảng sân trước khung thành, cậu ấy sẽ ghi điểm” là lời khuyên chắc nịch của ngài “Tu-líp thép” dành cho chân sút mới.
Sau giờ nghỉ, M.U nâng cao đội hình, gia tăng sức ép khủng khiếp lên đội khách. Đúng như lời khuyên, Rashford thôi làm người thừa ở biên. Anh quen dần với áp lực trong vòng cấm. Kết quả, cú đúp vào phút 64 và 75 của Rashford khiến Old Trafford như bùng nổ đồng thời đập tan tham vọng của Midtjyllland. Cầu thủ 18 tuổi đã có trận đấu mở đầu không thể tuyệt vời hơn. Đã từ rất lâu, lò đào tạo cầu thủ trẻ của M.U không xuất hiện những nhân tố sáng giá.
Hơn ai hết, Van Gaal không giấu được sự vui mừng. Chiến thắng trước Midtjyllland không chỉ chứng tỏ thất bại ở lượt đi chỉ là tai nạn mà còn giải tỏa áp lực cho HLV người Hà Lan, nhất là khi ông liên tục tin tưởng các lứa cầu thủ trẻ. Với quyết định tung cầu thủ 18 tuổi thay thế Martial, đã có tiếng la ó trên khán đài. Không thể trách người hâm mộ khi ông thầy người Hà Lan thường xuyên có những quyết định khó hiểu, đôi khi quyết định đó không hiệu quả. Nhưng lần này, mọi thứ đã khác.
Van Gaal đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi chứng kiến đội nhà đi tiếp ở Europa League - Ảnh: AFP
Quyết định của M.U không chỉ thắng dễ Midtjyllland mà còn khơi dậy một tương lai sáng hơn ở lứa cầu thủ trẻ. Chấn thương vẫn đang hoành hành tại “Quỷ đỏ” nhưng nỗi lo đã được giảm bớt khi thế hệ măng non đang trồi lên mạnh mẽ. Cú đúp của Rashford khiến người hâm mộ nghĩ đến Wayne Rooney khi anh cũng có pha lập công ở trận đấu đầu tiên vào năm 18 tuổi.
Sắp tới, Manchester United sẽ có cuộc chạm trán đầy khó nhọc trước Arsenal. Tình thế có thể thay đổi nếu các nhân tố mới của M.U giữ vững được máu lửa chiến thắng. Chỉ có vậy, “Quỷ đỏ” mới mong không bị thua đậm trước đội bóng đang thi đấu như lên đồng Arsenal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.