Van Gaal: ‘Tôi biết niềm tin của CĐV M.U dành cho tôi đã sút giảm’

20/12/2015 07:12 GMT+7

Chiếc ghế của HLV Louis Van Gaal đã trở nên lung lay dữ dội sau khi Manchester United (M.U) để thua nhục nhã Norwich 1-2 ngay trên sân nhà.

Chiếc ghế của HLV Louis Van Gaal đã trở nên lung lay dữ dội sau khi Manchester United (M.U) để thua nhục nhã Norwich 1-2 ngay trên sân nhà.

HLV Van Gaal biết tương lai của mình đang bị đe dọa nghiêm trọng - Ảnh: Reuters
"Dĩ nhiên là tôi lo lắng. Tôi biết rằng niềm tin đối với một HLV là rất quan trọng. Khi bạn thua trận, niềm tin với HLV sẽ giảm đi. Tôi thậm chí còn mất ngủ trong những ngày qua", Sport Mail dẫn lời Van Gaal sau trận thua 1-2 của M.U trước Norwich. 
Ở trận đấu trên, dù bóng vẫn đang lăn trên sân Old Trafford, người hâm mộ M.U đã lũ lượt bỏ về trong sự thất vọng ê chề. Ngay sau đó là những phản ứng mạnh bạo được treo trên Twitter đòi Van Gaal từ chức ngay lập tức.

Người ta không hiểu ông thầy 64 tuổi đã làm những gì dù tuyên bố trước giờ G, đội hình ra sân của M.U vô cùng ổn định. Đúng thật, lối chơi của “Quỷ đỏ” vẫn "ổn định" như mọi khi: làng nhàng, thiếu sáng tạo, hiếm bàn thắng.

Sự xuất hiện trở lại của đội trưởng Rooney sau 3 trận vắng mặt cũng không thể cứu vãn được tình hình. Cầu thủ 30 tuổi vẫn nặng nề ở hàng tiền đạo. Trận đấu thứ 500 của anh tại Manchester United không suôn sẻ như những gì anh mong muốn.
Sự trở lại của Rooney (giữa) chẳng giúp ích gì cho M.U - Ảnh: Reuters

Phía hàng thủ của M.U vẫn hoàn thành nhiệm vụ khi tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 77%. Tuy nhiên, hàng công vẫn èo uột khi những cái tên hàng triệu đô bất lực trước đội khách xếp hạng 18. 

Khung gỗ của đối thủ không thể rung lên với những cú sút yếu ớt của "bầy quỷ". Thậm chí, họ còn bị dẫn trước 2 bàn ngay trên sân nhà. Chỉ đến phút 66, Martial ghi bàn trong một tình huống không thể lộn xộn hơn, M.U mới vớt vát lại được niềm tin vốn dĩ đã không còn trong lòng người hâm mộ.

Nhưng kết quả cuối cùng, “Chim hoàng yến” đánh gục “Quỷ đỏ” ngay trong “Nhà hát của những giấc mơ” sau 11 năm khao khát chiến thắng và đập nát lịch sử bất bại của M.U.
M.U tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: Reuters

Suốt trận đấu, thứ làm người ta ngạc nhiên không phải là sức chơi quá tệ của Manchester United bởi lối chơi này đã là “bản sắc” riêng của M.U từ đầu mùa giải. Thứ khiến người hâm mộ nổi giận là hình ảnh Van Gaal ngồi trên hàng ghế chỉ đạo, ôm sổ và bất lực nhìn ngắm. Người ta không hiểu ông đã ghi chép, đúc kết được gì khi đội bóng càng ngày càng đi xuống.

Cảm tưởng, Van Gaal như ông bụt hiền lành ngồi nhìn bầy trẻ con đang chơi bóng chứ không phải là HLV của một đội bóng lớn nhất nhì xứ sở sương mù. 
Giggs hò hét chỉ đạo các cầu thủ M.U thi đấu - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trợ lý Ryan Giggs đội mưa ra sát đường biên trực tiếp chỉ đạo, kêu gào trong vô vọng. Cũng chính ông (thay vì Van Gaal) đến bắt tay chúc mừng đối thủ và ra về. Chính điều này đã vô tình báo trước một cơn lốc sắp ập lên đầu HLV Hà Lan. Có thể, trong một tương lai rất gần,Van Gaal sẽ thỏa sức nhìn ngắm “Quỷ đỏ” chơi nhưng trên hàng ghế khán giả.

Tính đến thời điểm này, M.U đã có 6 trận không thắng, chuỗi trận không thắng dài nhất trong 17 năm qua của Manchester United. Liệu còn sự khoan dung ít ỏi nào có thể dành cho Van Gaal khi “Quỷ đỏ” đi từ thất bại này đến thất bại khác. Nếu còn dung dưỡng HLV Hà Lan thì M.U sẽ còn kéo dài những ngày đen tối đến bao giờ? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.