Văn Hậu cùng CLB Heerenveen nhận tín hiệu vui từ FIFA

28/03/2020 08:27 GMT+7

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang tìm phương án ‘giải cứu’ các CLB lẫn cầu thủ trên toàn thế giới trước tình trạng các giải đấu đóng băng vì dịch bệnh covid-19.

Một trong những vấn đền quan trọng mà FIFA đang tham khảo ý kiến của tất cả các bên liên quan, bao gồm các liên minh, hiệp hội thành viên, câu lạc bộ, giải đấu và cầu thủ chính là hợp đồng của cầu thủ cũng như thời gian chuyển nhượng.

Văn Hậu trước cơ hội chơi bóng tại Hà Lan đến hết mùa giải năm nay

CLB Heerenveen

Hiện hầu hết các giải bóng đá trên thế giới đã bị hoãn vì đại dịch bệnh covid-19. Chưa ai có thể đảm bảo các giải đấu bao giờ được tiến hành và khó kết thúc đúng hạn ban đầu. Điều đó khiến vấn đề hết hạn hợp đồng cầu thủ, thường được kết thúc vào cuối mùa giải nhất định trở nên đau đầu cho cả cầu thủ lẫn các CLB.

Phương án tối ưu mà FIFA đang thảo luận và có thể sớm ban hành thành qui định là sự thay đổi về thời gian chuyển nhượng cũng như khuyến nghị hợp đồng của các cầu thủ. Theo đó thời gian chuyển nhượng diễn ra khi giải đấu kết thúc sau dịch bệnh và hợp đồng cầu thủ cũng gia hạn đến thời điểm đó.

FIFA đang hành động để hỗ trợ các giải đấu, các CLB lẫn cầu thủ trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 hoành hành

CLB Heerenveen

Nghĩa là nếu qui định trên đưa ra, Văn Hậu sẽ ở lại CLB Heerenveen đến khi đội bóng này thi đấu hết mùa giải vô địch Hà Lan năm nay (chưa biết kéo dài bao lâu vì chờ kiểm soát dịch bệnh) chứ không phải đến hết tháng 5 như trong hợp đồng hiện nay giữa anh với CLB. Không chỉ Văn Hậu mà cầu thủ, CLB ở các giải khác trên thế giới, ngay cả V-League cũng chờ qui định lẫn khuyến nghị của FIFA về vấn đề này.

Việc các giải đấu trì hoãn, thời gian chuyển nhượng điều chỉnh cũng kéo theo sức ép lớn cho các CLB về việc trả lương cho cầu thủ. Nhóm làm việc của FIFA khuyến khích các bên làm việc cùng nhau để ổn thỏa vấn đề lương bổng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.