Văn Hậu được đăng ký nhưng không thi đấu trận SC Heerenveen hòa Utrecht

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
22/09/2019 19:19 GMT+7

Văn Hậu ngồi trong khu kỹ thuật trong trận đấu CLB SC Heerenveen hòa CLB Utrecht trên sân nhà ở vòng 7 Eredivisie – giải VĐQG Hà Lan chiều 22.9 nhưng đáng tiếc anh không được ra sân phút nào.

SC Heerenveen và Utrecht đều sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 giàu sức tấn công ở hiệp 1. Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách 10 cầu thủ dự bị của SC Heerenveen, ống kính truyền hình dành sự ưu ái cho tuyển thủ Việt Nam 2 lần. Đầu tiên là hơn 20 giây lúc khởi động, sau đó là khoảng 3 giây Hậu ngồi trên băng ghế dự bị xem các đồng đội mới thi đấu.

Văn Hậu chính thức hít thở không khí Eredivisie ở trận Heerenveen - Utrecht

Utrecht lùi thấp đội hình, chực chờ phản công trước quyết tâm ép sân của cầu thủ Heerenveen. Cầu thủ đội khách thi đấu giàu tốc độ, tạo ra một số tình huống tiếp cận khung thành khá nguy hiểm

Tên Văn Hậu được xuất hiện trên sân nhưng anh chưa được chạm chân vào trái bóng

Ảnh: Thùy Anh

Phút 18, Gyrano Kerk ghi bàn mở tỉ số từ một pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm đầy kĩ thuật. 

Bàn thắng mở tỷ số của các cầu thủ Utrecht

Phút 30, Chidera Ejuke xử lý đầy dứt khoát quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Vị trí hậu vệ cánh trái của Heerenveen là nơi số 5 Lucas Woudenberg án ngữ, anh chơi tròn vai, không nổi bật trong khâu hỗ trợ tấn công.

Bàn thắng gỡ hòa của các cầu thủ SC Heerenveen

Sang hiệp 2, hàng tấn công SC Heerenveen duy trì nhịp tấn công dồn dập, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn hẳn nửa đầu tiên. Đoàn Văn Hậu vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt, anh là cầu thủ dự bị duy nhất được ống kính truyền hình lấy cận cảnh khi khởi động sau đường biên ngang. Cũng có vài giây sóng dành cho một nhóm CĐV của Văn Hậu có mặt tại khán đài sân vận động Abe Lenstra Stadion, có thể khẳng định đây là những khán giả Việt Nam vì họ đều mặc áo số 15 của Đoàn Văn Hậu.

Khán giả người Việt có mặt tại sân cổ vũ Văn Hậu

Ảnh: Thùy Anh

Trở lại diễn biến của trận đấu. Vì quan sát không tốt, Strieder (số 15) của Utrecht đã phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà – tiền đạo Odgaard. Heerenveen được hưởng phạt đền nhưng thật đáng tiếc, chính chân sút mũi nhọn Odgaard lại không thể đánh bại thủ môn Maarten Paes của Utrecht. Phút 88, tân binh Alen Halilovic được ra sân còn Văn Hậu vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị.
Với những người lần đầu theo dõi trọn vẹn 90 phút một trận đấu của giải VĐQG Hà Lan, tốc độ và kỹ thuật là 2 yếu tố gây thích thú. Tất nhiên tính chiến thuật và cá nhân nổi bật thì Eredivisie không thể so với Premier League, La Liga, Serie A…nhưng khách quan mà nói trận đấu giữa Heerenveen và Utrecht thật sự có chất lượng chuyên môn cao.
Khán giả Việt Nam chờ đón màn ra mắt của Văn Hậu ở trận đấu tiếp theo vào ngày 29.9 khi SC Heerenveen đi sân khách gặp CLB Venlo. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.