Văn Hậu kiên nhẫn chờ đợi được ra sân tại giải vô địch Hà Lan

02/10/2019 19:47 GMT+7

Sau hai trận đấu với hai đội trẻ tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã bày tỏ mong muốn người hâm mộ hãy kiên nhẫn vì anh chưa bao giờ ngừng cố gắng.

Sang Hà Lan được ít ngày, cầu thủ trẻ 20 tuổi đến từ Việt Nam đã HLV Johnny Jansen đưa vào danh sách đăng ký thi đấu trận gặp CLB Feyennoord. Tuy nhiên, anh không ra sân phút nào mà sau đó một ngày đã được đá chính 75 phút trong trận U.21 Heerenveen hòa U.21 Feyennoord 3-3. Cách đây ít ngày, vì không được thi đấu trận gặp VVV Venlo tại giải vô địch quốc gia Hà Lan nên Hậu tiếp tục được tung ra sân trọn vẹn 90 phút trận U.21 Heerenveen hòa U.21 Heracles Alemo 1-1.

Đoàn Văn Hậu có hàng trăm CĐV Việt Nam ủng hộ trong trận Venlo - Heerenveen

Điều đáng chú ý là sau trận đấu nói trên, Hậu đã được HLV Jansen động viên. Ông nói Hậu đã không chỉ thể hiện thái độ tích cực trên sân bóng mà còn lúc tập luyện và khi tham gia sinh hoạt cùng với các đồng đội. Ông đánh giá Hậu là một cầu thủ có tiềm năng lớn. HLV Jansen đề nghị Hậu tiếp tục rèn giũa, chịu khó trau dồi chuyên môn và kiên trì. Trên thực tế, ở trận đấu gặp U.21 Heracle Almelo, Hậu đã thi đấu tốt, có 3 lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội và quán xuyến được nhiệm vụ ở hành lang trái.

Văn Hậu đang nỗ lực hết mình tại Hà Lan

FPh

Anh được bộ phận chuyên môn của CLB Heerenveen khen có kỹ thuật rất tốt

FPh

Hậu chia sẻ: “Tôi thấy mình mỗi ngày được tiếp nhận thêm nhiều điều bổ ích và việc được thi đấu dù mới chỉ là đội trẻ cũng khiến tôi hết sức phấn chấn. Tôi không còn bị ngợp nữa và đã quen dần với chiến thuật cũng như môi trường bóng đá châu Âu. Mình là cầu thủ Việt Nam, có thể bất lợi hơn về thể hình hay tốc độ thì phải cố gắng tìm ra cách của riêng mình để phù hợp với lối chơi nhanh, ví dụ như phải tìm ra cách đánh chặn làm sao cho hiệu quả trước đối thủ có sức chạy nhanh.
Chưa được vào sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, tôi vẫn cảm thấy rất thoải mái, không chịu bất cứ áp lực nào. Tất cả các cầu thủ mới đều cần thời gian thích nghi với triết lý của ban huấn luyện. Cách dùng người của HLV hiện tại sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều".

Văn Hậu sẽ đối đầu với những tiền đạo "khủng" nào tại Hà Lan?

Đoàn Văn Hậu phát biểu tiếp: "Tôi biết người hâm mộ rất kỳ vọng vào việc tôi được thi đấu. Nhưng mong mọi người hãy kiên nhẫn, và hành xử văn minh trên trang mạng xã hội của Heerenveen SC. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, không làm người hâm mộ Việt Nam thất vọng. Tôi không bao giờ ngừng cố gắng cả". Hiện tại, trên trang chuyển nhượng quốc tế, Hậu đang nằm trong top những cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất.

Văn Hậu ghi bàn ấn tượng trong buổi tập của Heerenveen

Ông Park muốn Văn Hậu, Công Phượng tập với đội tuyển ngay ngày 7.10

Về việc Hậu sắp trở lại Việt Nam để thi đấu vòng loại World Cup 2022, theo quy định cũ của FIFA, các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu ở nước ngoài khác châu lục, phải có mặt ở đội tuyển 48 tiếng trước trận đấu trong thời gian FIFA Days.
Tuy nhiên, FIFA mới thay đổi quy định, các CLB khác châu lục phải trả cầu thủ về đội tuyển của cầu thủ này 5 ngày trước trận đấu. Vì sự thay đổi này mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã mua vé máy bay cho Văn Hậu về VN với hai chặng như sau: 13 giờ 15 bay từ Amsterdam – Hà Lan, có mặt ở Nga lúc 17 giờ 45, sau đó 19 giờ bay tiếp về Việt Nam và có mặt ở sân bay Nội Bài vào 8 giờ sáng 7.10. Đây là lịch trình mà ông Park đã đích thân chọn cho Hậu vì ông muốn anh tập cùng đội vào chiều 7.10.
Trước đó vào 1 giờ 45 rạng sáng ngày 6.10, CLB Heerenveen sẽ tiếp CLB đang đứng gần cuối bảng là PEC Zwolle trên sân nhà ở vòng 9 giải quốc gia Hà Lan. Nếu Hậu được ra sân trận này thì ngay sau trận đấu anh phải thu xếp hành lý về ngay Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Ngày 15.10, đội tuyển VN gặp Indonesia tại sân khách nên Hậu sẽ từ Indonesia bay thẳng về Hà Lan vào ngày 16.10. Tương tự, từ Bỉ, Công Phượng sẽ có mặt ở Hà Nội vào sáng 7.10. Riêng thủ môn Văn Lâm sẽ có mặt ở VN sáng 3.10 vì thời điểm này Thai-League đã không còn thi đấu.

Từng bước khẳng định mình

FPh

Ngày 1.10, CLB đã có buổi chụp ảnh chung tại sân Abe Lenstra. Hậu rất vui vẻ trong buổi sinh hoạt tập thể này

FPh

Văn Hậu và người đại diện

FPh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.