Văn Hậu rời sân, đội U.21 Heerenveen thua liền hai quả

23/09/2019 21:43 GMT+7

Không chơi trọn vẹn 90 phút trong màu áo đội U.21 SC Heerenveen vào tối nay (23.9) nhưng Văn Hậu cũng đã có bước khởi đầu tạm ổn tại Hà Lan. Tuy nhiên nếu muốn chiếm suất chính tại đội 1 ở giải Ngoại hạng Hà Lan, Văn Hậu cần cải thiện thêm về thể lực.

 
Như Thanh Niên đã đưa tin, đội U.21 SC Heerenveen có chuyến làm khách để đấu với đội U.21 Feyenoord tại giải U.21 toàn Hà Lan – giải đấu được tổ chức song song với giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu mặc áo số 5 ở trận U.21 Feyenoord hòa U.21 Heerenveen 3-3

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 6 bàn thắng chia đều cho hai bên. Đoàn Văn Hậu được ra sân ngay từ đầu trong đội hình của U.21 Heerenveen ở ví trí sở trường là hậu vệ biên trái. Một điều khá thú vị là so với các đồng đội ở U.21 Heerenveen, Văn Hậu khá nổi bật ở chiều cao, anh mặc áo số 5, thay vì số 15 như ở đội 1.
Với kinh nghiệm được tích lũy ở tuyển Việt Nam, tuyển U.23 và CLB Hà Nội, Đoàn Văn Hậu hòa nhập khá ổn với lối chơi của U.21 Heerenveen. Trong hiệp 1, anh có một tình huống cắt bóng rất tốt trước tốc độ tấn công cực nhanh của tiền đạo đối phương. Hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự nhưng Hậu không có nhiều đất diễn ở phần sân U.21 Feyenoord.

Văn Hậu cần phải cải thiện thể lực

Thùy Anh

Trận hòa 3-3 đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem

Thùy Anh

Về diễn biến của trận đấu, hai đội hòa nhau 1-1 ở hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, Heerenveen vượt lên dẫn 2-1. Sau đó Đoàn Văn Hậu được thay ra ở phút 75. Khi tuyển thủ Việt Nam không còn xuất hiện trên sân, hàng thủ U.21 Heerenveen chơi thiếu tập trung, để thua liền 2 bàn. U.21 Feyenoord dưới sự dẫn dắt của cựu ngôi sao tấn công Roy Makaay tưởng chừng trận đấu kết thúc với chiến thắng thì ở phút cuối cùng, U.21 Heereveen gỡ hòa 3-3.
Trong lần đầu được ra sân, Hậu đã thể hiện được kỹ thuật và tư duy chơi bóng tốt nhưng vấn đề của Hậu có lẽ nằm ở thể lực. Vốn dĩ anh là một trong những cầu thủ có sức mạnh, sức bền tốt nhất đội tuyển Việt Nam. Vậy mà vẫn có dấu hiệu hụt hơi bởi thực tế, bóng đá châu Âu rất khác với bóng đá Việt Nam hay khu vực. Do đó đòi hỏi Hậu cần phải nỗ lực hơn rất nhiều. Ưu điểm cực lớn của anh là sự tự tin, không bị stress và chính sự tự tin này cũng sẽ giúp anh vượt qua được khó khăn trước mắt.

Văn Hậu chơi xông xáo bên trái

Thùy Anh

Cũng cần nói thêm, trận gần đây nhất mà Hậu được thi đấu là trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9 (trận này, Hậu chơi chỉ 20 phút ở hiệp 2 và từ ghế dự bị vì trước đó, anh chưa khỏi hẳn chấn thương). 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.