Văn Lâm được bật đèn xanh rời Muangthong United

22/05/2020 08:40 GMT+7

Thai League vẫn “đóng băng” đến tháng 9 khiến thủ thành số 1 tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm bị cắt giảm 30% lương đồng thời được bật đèn xanh rời CLB Muangthong United.

Ngày 21.5, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sau khi xem xét các tình huống ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vẫn tạm giữ kế hoạch Thai League trở lại từ tháng 9 đồng thời kiến nghị Chính phủ cho phép bóng đá sớm trở lại. Trước đó, Văn Lâm cùng các đồng đội CLB Muangthong United khấp khởi vui mừng khi tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt hơn khiến lãnh đạo FAT tính đến phương tổ chức Thai League tầm cuối tháng 7.

Văn Lâm (áo đen) giảm 30% lương tại CLB Muangthong United

CLB Muangthong United

Trước quyết định trên của FAT, Văn Lâm cùng các đồng đội CLB Muangthong United tiếp tục trong cảnh tập chay. Hệ lụy của dịch bệnh Covid-19 khiến bóng đá Thái Lan ước tính thiệt hại 5 tỉ baht, CLB Muangthong United cũng không ngoại lệ. Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, Văn Lâm cùng các cầu thủ Muangthong United chấp nhận cắt giảm 30% lương nhằm chia sẻ gánh nặng với CLB.

Việc Thai League trở lại vào tháng 9 khiến Văn Lăm thiệt thòi đủ đường

CLB Muangthong United

Lãnh đạo CLB Muangthong United cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho các ngoại binh, trong đó có Văn Lâm ra đi nếu tìm được được CLB ưng ý. Thế nhưng việc chuyển nhượng “ưng ý” trong giai đoạn khó khăn từ dịch bệnh là thách thức lớn. Trước dịch bệnh rộ tin đồn Văn Lâm được giải cứu sang thi đấu ở châu Âu hoặc Nhật Bản nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại Muangthong United.

5 thủ môn cao nhất của ĐTVN, Đặng Văn Lâm chót bảng, có người gần 2 mét

Hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United kéo dài đến 30.11.2021, vì thế CLB nào muốn sở hữu thủ thành này phải làm việc trực tiếp với cựu vương Thai League. Văn Lâm cũng như các ngoại binh CLB Muangthong United mang tiếng được bật đèn xanh ra đi nhưng quan trọng vẫn nằm ở mức giá mà CLB đưa ra với đối tác.

Văn Lâm khó cùng tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Độc Lập

Việc Văn Lâm được cho là hài lòng, chấp nhập giảm 30% lương (còn khoảng 7.000 USD/tháng) ở lại cùng Muangthong United trong khi Thai League tháng 9 mới trở lại ảnh hưởng phần nào đến phong độ của cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Nga. Không những thế, anh khó được tập trung cùng tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup diễn ra cuối tháng 11 do trùng thời gian thi đấu Thai League (AFF Cup không nằm trong FIFA day nên các CLB không có nghĩa vụ nhả cầu thủ về tuyển quốc gia).

Covid-19 khiến đội tuyển Việt Nam có thể mất Đặng Văn Lâm ở AFF Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.