Van Perise lập hat-trick, Arsenal nhấn chìm Chelsea

29/10/2011 20:35 GMT+7

* Everton - M.U 0-1 (TNO) Tối 29.10 (giờ VN), trên sân Stamford Bridge, trận derby thành London rất được người hâm mộ chờ đợi đã kết thúc với tỷ số 5-3 nghiêng về cho đội khách Arsenal. Một trận derby đúng nghĩa, chứa đựng nhiều cảm xúc và có thể được xem là trận đấu hay nhất ở vòng 10 Premier League.

Arsenal đã có trận thắng tưng bừng trước Chelsea - Ảnh: Reuters

* Everton - M.U 0-1

(TNO) Tối 29.10 (giờ VN), trên sân Stamford Bridge, trận derby thành London rất được người hâm mộ chờ đợi đã kết thúc với tỷ số 5-3 nghiêng về cho đội khách Arsenal. Một trận derby đúng nghĩa, chứa đựng nhiều cảm xúc và có thể được xem là trận đấu hay nhất ở vòng 10 Premier League.

Không như trận derby thành Manchester diễn ra một tuần trước đây - được đánh giá là khá chênh lệch với sự lấn lướt hoàn toàn của đội khách Man City trước "Quỷ đỏ" M.U, trận derby thành London vừa mới kết thúc chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc.

Đầu tiên là cảm xúc của sự tiếc nuối. Sau 2 pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Gervinho và Van Persie bên phía Arsenal, Chelsea đã bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Frank Lampard (phút 14). Cầu thủ mang biệt danh "người không phổi" Lampard đã khiến thủ thành người Ba Lan Szczesny đứng ngẩn ngơ sau pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của Juan Mata.

Phải mất đến 12 phút sau bàn thắng của Lampard, các cầu thủ Arsenal mới "tiêu hóa" được sự tiếc nuối của chính mình qua pha lập công dễ như... ăn kẹo của Van Persie (36'). Bóng được Ramsey chuyền xuống (phía khung thành Chelsea) cho Gervinho và tiền vệ người Bờ Biển Ngà sau đó có đường chuyền ngang cho Van Perise dứt điểm vào khung thành trống gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

 
Chelsea dù thua nhưng Terry và Lampard (phải) vẫn là linh hồn của sân Stamford Bridge - Ảnh: Reuters

Có bàn san bằng tỷ số khá may mắn, nhưng vận rủi vẫn tiếp tục đeo bám các cầu thủ Arsenal sau pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea của trung vệ đội trưởng John Terry ở phút 45. Chính sự chủ quan ở những phút cuối cùng của hiệp một đã đem lại sự tiếc nuối cho các "pháo thủ". Từ quả đá phạt góc tưởng chừng vô hại của Lampard, Terry ở tư thế thuận lợi đã kê chân rất nhanh làm tung lưới thủ thành Szczesny lần thứ 2.

Sự thăng hoa trong hiệp hai của Arsenal là cung bậc cảm xúc đáng nói đến ở trận derby thành London lần thứ 39 (với Chelsea) tại giải Ngoại hạng.

Ngay khi tiếng còi hiệp hai vang lên được 4 phút, hậu vệ người Brazil Andre Santos đã làm sân Stamford Bridge im bặt với pha ghi bàn khá đẳng cấp, hay thường thấy ở một tiền đạo. Nhận đường chọc khe thông minh của Theo Walcott, Santos thoát xuống và tung cú sút ngay, bóng đi sệt và căng chui qua kẽ chân của thủ môn Petr Cech.

 
Sau Van Perise, Theo Walcott (giữa) là cầu thủ thứ 2 của Arsenal chơi tốt ở trận derby - Ảnh: AFP

Sự thăng hoa tiếp tục được các cầu thủ Arsenal duy trì sau bàn gỡ hòa 2-2. Chỉ 7 phút sau bàn thắng của Santos, đến lượt Theo Walcott lên tiếng. Từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Walcott nhận bóng và đi qua một loạt cầu thủ áo xanh để rồi xông thẳng vào vòng cấm Chelsea đối mặt với thủ môn Cech, trước khi nâng tỷ số lên 3-2 cho Arsenal.

Những tưởng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ có thêm sự tiếc nuối sau pha ghi bàn khá đẳng cấp của Juan Mata, san bằng tỷ số 3-3 cho Chelsea ở phút 81. Song, rất may Arsenal đã có Van Perise, chân sút số một ở giải Ngoại hạng hiện nay.

Chính Van Perise là người thực sự đã đem lại cảm xúc thăng hoa cho "Pháo thủ", tiền đạo người Hà Lan đã lập cú hat-trick ở trận này.

Bốn phút sau pha san bằng tỷ số của Mata, tận dụng sai lầm của trung vệ John Terry, Van Persie "cướp" bóng và băng xuống rất nhanh, rồi bình tĩnh đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống sau khi loại bỏ cả thủ thành Petr Cech.

 
Van Perise đã lập cú hat-trick tại sân Stamford Bridge - Ảnh: Reuters

Sự thăng hoa của Arsenal nói chung và của Van Persie nói riêng lên đến đỉnh điểm ở những phút cuối cùng của trận derby thành London.

Van Perise một lần nữa khiến mọi người phải nhớ đến anh, khi lần thứ 3 khuất phục Petr Cech trong pha đối mặt ở phút 90. Với cú hat-trick ở trận này, tổng cộng tiền đạo người Hà Lan đã ghi được 10 bàn thắng cho Arsenal ở mùa giải này, tiếp tục dẫn đầu trên danh sách cầu thủ dội bom ở Premier League.

* Ở trận đấu trước đó trên sân Goodison Park, đội chủ nhà Everton đã để thua 0-1 trước M.U. Cầu thủ lập công cho "Quỷ đỏ" là Javier Hernandez ở phút 19.  

Đội hình ra sân

Chelsea (4-3-3): Petr Cech - Bosingwa, Terry, Ivanovic, Ashley Cole - Ramires (Lukaku, 72'), Lampard, Mikel Obi (Raul Meireles, 76') - Juan Mata, Torres, Sturridge (Malouda, 62')

Arsenal (4-3-3): Szczesny - Johan Djourou (Jenkinson, 76'), Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Andre Santos - Alex Song, Mikel Arteta, Gervinho (Vermaelen, 88') - Theo Walcott (Rosicky, 79'), Van Persie, Aaron Ramsey

Cầu thủ ghi bàn

Chelsea: Lampard (14'), Terry (45'), Mata (81')

Arsenal: Van Persie (36', 85', 90'), Andre Santos (48'), Theo Walcott (56')

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.