Van Persie bỏ Arsenal sang M.U

16/08/2012 06:38 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian thương lượng, cuối cùng Arsenal đã đồng ý bán tiền đạo đội trưởng Robin Van Persie cho kình địch Manchester United (M.U).

(TNO) Sau một thời gian thương lượng, cuối cùng Arsenal đã đồng ý bán tiền đạo đội trưởng Robin Van Persie cho kình địch Manchester United (M.U).

>> Arsenal hoàn tất việc mua Santi Cazorla
>> Khó khăn về lực lượng bủa vây Arsenal
>> M.U tưởng thưởng cho Danny Welbeck

Van Persie bỏ Arsenal sang M.U
Van Persie chia tay Arsenal vì quá chán nản với việc không có danh hiệu nào trong suốt một thời gian dài - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, vào hôm nay (16.8 - giờ VN), sau khi trở về từ trận đấu giao hữu của tuyển Hà Lan, Van Persie sẽ đến thẳng thành phố Manchester để đàm phán các điều khoản cá nhân và sau đó tiến hành kiểm tra y tế.

Dù các bên không tiết lộ cụ thể những vấn đề liên quan đến vụ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, theo Sport Mail, M.U sẽ phải trả cho Arsenal 24 triệu bảng. Tiền đạo người Hà Lan sẽ ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội chủ sân Old Trafford.

Chân sút 29 tuổi đã khiến nhiều đội bóng lớn tại châu Âu để ý khi tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Arsenal hồi tháng trước. Từ đó, anh trở thành mục tiêu theo đuổi của M.U, Manchester City và Juventus.

Trong những năm gần đây, Van Perise luôn là chân sút số một của Arsenal nhưng đội bóng này lại không có được danh hiệu nào. Đây chính là nguyên nhân khiến cho anh quyết định không tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Emirates.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng đã mạnh tay mua sắm khi mang về Lukas Podolski, Olivier Giroud và Santi Cazorla. Tuy nhiên, những động thái trên là quá muộn khi M.U vào cuộc và sẵn sàng trả giá cao dù rằng Van Persie chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Arsenal.

Như vậy, một lần nữa Arsenal lại mất đi cầu thủ quan trọng trước khi bước vào mùa giải mới. Họ đã phải bán Cesc Fabregas và Samir Nasri trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Trong khi đó, với việc chiêu mộ Van Persie, M.U như hổ mọc thêm cánh. Chân sút người Hà Lan sẽ hợp cùng Wayne Rooney trên hàng công tạo thành một cặp tiền đạo rất đáng gờm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.