Van Persie cứu nguy cho M.U ở Cúp FA

06/01/2013 03:25 GMT+7

(TNO) Một lần nữa Van Persie sắm vai người hùng cho M.U sau khi ghi bàn thắng muộn giúp "Quỷ đỏ" tìm được trận hòa 2-2 trước West Ham, tại vòng 3 Cúp FA.

(TNO) Một lần nữa Van Persie sắm vai người hùng cho M.U sau khi ghi bàn thắng muộn giúp "Quỷ đỏ" tìm được trận hòa 2-2 trước West Ham, tại vòng 3 Cúp FA diễn ra vào rạng sáng nay (6.1 - giờ VN).

>> Chelsea khẳng định sức mạnh
>> Van Persie lại tỏa sáng, M.U kết thúc năm hoàn hảo
>> Sir Alex: Van Persie có thể chết vì cú đá của Williams

 
Tom Cleverley mở tỷ số đưa M.U vượt lên dẫn trước - Ảnh: AFP

M.U rất tự tin đến làm khách trước West Ham dù họ chỉ tung ra sân với nhiều gương mặt dự bị. Tuy nhiên sự tự tin đó đã không giúp cho "Quỷ đỏ" có được thế trận dễ dàng trước đội chủ nhà. Dù là đội vươn lên dẫn trước do công của Tom Cleverley (phút 23), nhưng những sai lầm ở hàng thủ lại tiếp tục khiến M.U phải trả giá.

Niềm vui dẫn bàn của thầy trò Sir Alex Ferguson chẳng kéo dài được lâu, bởi chỉ 4 phút sau đó, các cầu thủ West Ham có bàn thắng quân bình tỷ số. Đón đường chuyền của đồng đội, hậu vệ James Collins trong tư thế thoải mái đánh đầu hiểm hóc khiến De Gea chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

 
Bàn thua của M.U xuất phát từ sự yếu kém trong khâu chống bóng bổng - Ảnh: Reuters

Bàn thắng gỡ hòa của đội chủ nhà cho thấy sự yếu kém của hàng thủ M.U nhất là trong việc chống bóng bổng. Bên cạnh đó, việc không tung ra sân đội hình mạnh nhất đã khiến "Quỷ đỏ" gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của các học trò HLV Sam Allardyce.

Bước sang hiệp 2, sai lầm của hàng thủ M.U tiếp tục bị đội chủ sân Upton Park khai thác triệt để. Lần này cũng từ một pha không chiến và vẫn là James Collins trong tư thế không bị kèm cặp (phút 59).

 
James Collins bật cao đánh đầu đưa West Ham vượt lên dẫn lại M.U 2-1 - Ảnh: AFP

Lần cuối cùng Quỷ đỏ đăng quang ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh là vào năm 2004. Mùa giải trước, M.U sớm bị Liverpool loại ngay từ vòng 4. Xa hơn nữa, hồi năm 2010, họ cũng bất ngờ bị Leeds hất cẳng khỏi Cúp FA.

Điểm chung của những thất bại trên là do Sir Alex Ferguson không quá coi trọng giải cúp quốc nội. Với việc không đặt mục tiêu cao nên M.U rất hay nhường đất diễn cho những cầu thủ dự bị hoặc tài năng trẻ trong đội hình.

 
Van Persie ghi bàn thắng muộn giúp M.U tránh bị loại - Ảnh: AFP

Song, ở chuyến làm khách ở sân Upton Park này, khi mà nhiều người nghĩ đến chiếc vé đi tiếp cho West Ham thì Van Persie (vào sân thay người ở phút 68) đã lên tiếng với bàn thắng quý giá ở những phút bù giờ.

Ryan Giggs có đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Van Persie băng xuống. Tiền đạo người Hà Lan khéo léo loại bỏ 1 hậu vệ West Ham trước khi dứt điểm quyết đoán gỡ hòa cho M.U.

Ngoài Van Persie, một cầu thủ khác đáng được nhắc đến ở trận đấu này là Joe Cole. Tiền vệ 31 tuổi vừa chính thức trở lại khoác áo West Ham vào giữa tuần này từ Liverpool. Sân Upton Park cũng là nơi đã nuôi dưỡng Joe Cole thành tài.

 
Joe Cole (phải) đã có màn ra mắt West Ham khá tốt - Ảnh: AFP

Trong cả 2 bàn thắng của James Collins đều có dấu giày của Joe Cole, một màn ra mắt không thể tốt hơn của cựu cầu thủ Chelsea và Liverpool này.

Kết quả 2-2 buộc hai đội phải đá lại trên sân Old Trafford (chưa xác định ngày giờ) để quyết định suất đi tiếp vào vòng sau Cúp FA.

Kết quả

Brighton & Hove 2 - 0 Newcastle
Aldershot  3 - 1 Rotherham
Aston Villa 2 - 1 Ipswich
Barnsley 1 - 0 Burnley
Blackburn 2 - 0 Bristol
Bolton 2 - 2 Sunderland
Charlton Athletic 0 - 1 Huddersfield
Crawley 1 - 3 Reading
Crystal Palace 0 - 0 Stoke
Derby County 5 - 0 Tranmere
Fulham 1 - 1 Blackpool
Hull 1 - 1 Leyton Orient
Leeds 1 - 1 Birmingham
Leicester 2 - 0 Burton
Luton 1 - 0 Wolverhampton
Macclesfield 2 - 1 Cardiff
Man City 3 - 0 Watford
Middlesbrough 4 - 1 Hastings
Millwall 1 - 0 Preston North End
Nottingham 2 - 3 Oldham Athletic
Oxford 0 - 3 Sheffield
Peterborough 0 - 3 Norwich
QPR 1 - 1 West Bromwich
Sheffield W. 0 - 0 Milton Keynes Dons
Southampton 1 - 5 Chelsea
Southend  2 - 2 Brentford
Tottenham 3 - 0 Coventry
Wigan Athletic 1 - 1 Bournemouth
West Ham 2 - 2 M.U

* In đậm là đội giành quyền vào vòng 4.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.