Van Persie giải cứu cho M.U tại Upton Park

18/04/2013 05:01 GMT+7

(TNO) Bàn thắng ở những phút cuối của chân sút người Hà Lan Van Persie đã giúp "Quỷ đỏ" tìm được 1 điểm quý giá ngay trên sân Upton Park của đội bóng thành London West Ham.

(TNO) Rạng sáng 18.4 (giờ VN), trong khuôn khổ loạt trận đá bù vòng 33 Premier League, bàn thắng ở những phút cuối của chân sút người Hà Lan Van Persie đã giúp "Quỷ đỏ" tìm được 1 điểm quý giá ngay trên sân Upton Park của West Ham.

>> Sir Alex "mách nước" cho Van Persie trước trận derby Manchester
>> Van Persie giải cơn khát, M.U vượt qua Stoke
>> Van Persie tỏa sáng, M.U nhẹ nhàng giành 3 điểm

 
Vaz Te đánh đầu mở tỷ số cho West Ham - Ảnh: AFP

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn khá nhiều, song West Ham đã chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công rất mạch lạc khiến hàng thủ M.U không ít phen chao đảo. Kết quả là chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 16.

Kết quả

West Ham - M.U: 2-2

Man City - Wigan: 1-0

Fulham - Chelsea: 0-3

Sau pha bứt tốc bên cánh trái, Jarvis căng ngang vào trong vòng cấm cho Carroll. Cầu thủ này chuyền bóng bằng đầu cho Vaz Te băng vào đánh đầu lái bóng vào góc xa, hạ gục thủ môn De Gea.

Bị đối phương dẫn bàn, M.U buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 31, Kagawa đi bóng lắt léo trong vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang loại bỏ thủ thành Jaaskelainen để Valencia dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỷ số 1-1 cho "Quỷ đỏ".

Sang hiệp 2, West Ham tiếp tục tái hiện kịch bản tương tự như những phút đầu hiệp một khi họ tiếp tục chơi ép sân so với "Quỷ đỏ". Phút 55, Diame có pha bật tường ăn ý với Demel bên cánh phải rồi xoay người dẫn bóng vài nhịp và tung ra cú khứa lòng chân trái, hạ gục De Gea, tái lập thế dẫn bàn cho West Ham.

Lại rơi vào hoàn toàn cảnh bị đối phương dẫn bàn, M.U đã liên tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha phối hợp quyết định của họ vẫn thiếu đi sự sắc bén cần thiết để phá vỡ “bức tường phòng ngự” của đội chủ nhà.

 
Van Persie (trái) đã tỏa sáng kịp lúc để giúp M.U có được 1 điểm - Ảnh: AFP

Mãi tới phút 77, Kagawa có pha xử lý bóng khéo léo ngay sát vòng cấm West Ham trước khi tung ra cú dứt điểm dội cột dọc bật ra. Và Van Persie đã băng vào đúng lúc, sút tung lưới thủ thành Jaaskelainen, gỡ hòa 2-2, mang về 1 điểm cho M.U.

Trên sân Etihad, Man City cũng phải nhờ đến pha tỏa sáng ở phút 83 của chân sút người Argentina Carlos Tevez mới khuất phục được đội khách Wigan đang ngụp lặn trong nhóm cầm đen đỏ.

 
Carlos Tevez ghi bàn giúp Man City vượt qua Wigan - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Roberto Mancini, mặc dù trước đó Man Xanh đang rất hưng phấn với 3 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.

Cũng cần phải nói thêm, Man City và Wigan chính là 2 đối thủ sẽ gặp nhau trong trận chung kết Cúp FA. Vừa qua, trong khi Wigan dễ dàng vượt qua đội bóng hạng dưới Millwall, thì Man City đã hạ đối thủ khó chịu Chelsea.

Ở một trận đấu khác, Chelsea đã không gặp chút khó khăn để giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách Craven Cottage của Fulham.

 
John Terry (áo xanh) đã lập cú đúp cho Chelsea vào lưới Fulham - Ảnh: AFP

Đây là trận đấu với sự tỏa sáng của trung vệ đội trưởng John Terry. Anh đã lập một cú đúp, còn bàn mở tỷ số do David Luiz ghi. 

Với kết quả này, M.U tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 81 điểm sau 33 trận, nhiều hơn đội xếp sau là Man City 13 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Còn Chelsea với 3 điểm tại Craven Cottage đã lấy lại vị trí thứ 3, được 61 điểm, hơn Arsenal 1 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.