Van Persie lại tỏa sáng, M.U kết thúc năm hoàn hảo

29/12/2012 23:53 GMT+7

(TNO) Pha "đốt lưới nhà" của McAuley và bàn thắng muộn của Van Persie đã giúp M.U giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu West Brom và qua đó kết thúc năm 2012 bằng ngôi đầu chắc chắn.

(TNO) Pha "đốt lưới nhà" của McAuley và bàn thắng muộn của Van Persie đã giúp M.U giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu West Brom và qua đó kết thúc năm 2012 bằng ngôi đầu chắc chắn.

>> Món quà khó cho M.U
>> Sao M.U đi dự tiệc cùng WAGs
>> M.U chỉ mất 33 giây giữ vững ngôi đầu

 
Cầu thủ người Nhật Bản Kagawa đã trở lại sau khi phải ngồi ngoài từ hồi tháng 10 do chấn thương đầu gối - Ảnh: Reuters

HLV Alex Ferguson đã có cách xếp đội hình xuất gây sốc khi M.U ra sân mà không có Rooney bị chấn thương đã đành, ngay cả Van Persie và Javier Hernandez hoàn toàn khỏe mạnh cũng được cất trên ghế dự bị.

Thay vào đó, tiền vệ Kagawa vừa bình phục chấn thương đá chính trên hàng công cùng cầu thủ trẻ Welbeck. Ở hàng thủ, đội trưởng Vidic cũng trở lại đội hình xuất phát thế chỗ của Rio Ferdinand.

 
Ashley Young ăn mừng bàn "đốt lưới nhà" của West Brom - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, M.U đã có được bàn thắng từ khá sớm và cũng rất may mắn (phút thứ 9). Sau pha phối hợp với Kagawa bên góc trái, Ashley Young căng ngang khiến bóng đập trúng chân McAuley bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Foster.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 20, Tottenham đã vượt qua Sunderland 2-1 cũng nhờ một pha phản lưới nhà của đội chủ sân The Light. Đội chủ nhà Sunderland mở tỷ số trước nhờ công của O'Shea - cựu hậu vệ của M.U, nhưng pha phản lưới nhà của Cuellar và pha lập công quyết định của Lennon đã mang về cho Tottenham 3 điểm quý giá.

Trở lại trận đấu tại sân Old Trafford. M.U làm chủ thế trận trong hiệp 1. Và trong 45 phút đầu tiên, ngoài "món quà" của McAuley, M.U cũng đã một lần làm rung chuyển khung thành đội khách West Brom.

 
Sir Alex Ferguson nhận quà sinh nhật sớm. Ngày 31.12 tới sẽ là kỷ niệm sinh nhật thứ 71 của nhà cầm quân người Scotland - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, West Brom là đội nhập cuộc tốt hơn trong hiệp 2. Với lối đá tốc độ và chịu khó tranh chấp bóng, West Brom đẩy các cầu thủ M.U sâu về phía phần sân nhà, đặt hàng thủ "Quỷ đỏ" vốn mong manh vào thế bị động.

Trước khi Sir Alex Ferguson nhận ra cách biệt 1 bàn là khá mong manh và quyết định tung Van Persie ra sân, bóng cũng đã 1 lần trúng xà ngang của M.U. Đó là tình huống mà McAuley suýt chút nữa chuộc lỗi với cú đánh đầu khá căng ở cự ly gần.

Quyết định của Sir Alex tỏ ra rất đúng đắn. Chính Van Persie là người ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U ngay ở phút 90. Đây là bàn thắng thứ 14 của chân sút người Hà Lan và qua đó đưa anh vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.


Van Persie (giữa) đã có bàn thắng thứ 14 cho M.U tại Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này đã đưa M.U kết thúc năm 2012 với ngôi đầu chắc chắn, có khoảng cách hơn 7 điểm so với đội bám sau là Man City.

Ở trận đấu cùng giờ, Man City sớm vượt lên dẫn 2-0 trong 5 phút đầu tiên, nhưng sau đó lại kết thúc trận bằng chiến thắng nhọc nhằn 4-3 trước Norwich City.

Đây có thể xem là trận đấu hấp dẫn và nhiều kịch tính nhất trong 7 trận đấu diễn ra vào ngày 29.12 này. Dzeko đưa đội khách Man City vượt lên dẫn 2-0 ngay ở phút thứ 5, đến phút 14 Norwich gỡ lại 1 bàn do công của Anthony Pilkington.

 


Pha cụng đầu giữa Nasri và Bassong (ảnh trên), kết cục là một chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ của Man City - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu chính là thời điểm tiền vệ người Pháp Samir Nasri nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha tranh cãi kèm ẩu đả với người đồng hương Sebastien Bassong bên phía Norwich.

Mặc dù chơi thiếu người nhưng chỉ 5 phút của hiệp 2 Man City đã vượt lên dẫn 3-1 và người lập công là Sergio Aguero. Kịch tính được dâng cao từ phút 63 đến 75. Trong thời điểm này có 3 bàn thắng được ghi và đều từ các cầu thủ Norwich. Song, đáng tiếc trong số đó có pha đốt lưới nhà của thủ môn Mark Bunn.

Thắng sát nút 4-3 Man City tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 2 với 42 điểm, thua M.U đúng 7 điểm.

Kết quả

Sunderland 1 - 2 Tottenham
Aston Villa 0 - 3 Wigan Athletic
Fulham 1 - 2 Swansea City
M.U 2 - 0 West Bromwich
Norwich City 3 - 4 Man City
Reading 1 - 0 West Ham
Stoke Ctiy 3 - 3 Southampton

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.