Van Persie, Mesut Ozil rút lui trước cuộc đấu Hà Lan - Đức

13/11/2012 07:47 GMT+7

* Cristiano Ronaldo không lên tuyển vì chấn thương (TNO) Tiền đạo Robin Van Persie bất ngờ rút khỏi tuyển Hà Lan chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đức do chấn thương, trong khi tuyển Đức cũng méo mặt khi tiền vệ Mesut Ozil và chân sút kỳ cựu Miroslav Klose vừa gia nhập danh sách “thương binh” hôm 12.11.

* Cristiano Ronaldo không lên tuyển vì chấn thương

(TNO) Tiền đạo Robin Van Persie bất ngờ rút khỏi tuyển Hà Lan chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đức do chấn thương, trong khi tuyển Đức cũng méo mặt khi tiền vệ Mesut Ozil và chân sút kỳ cựu Miroslav Klose vừa gia nhập danh sách “thương binh” hôm 12.11.

>> Hà Lan, Pháp khó thắng
>> Patrick Kluivert làm trợ lý HLV tuyển Hà Lan
>> Tuyển Đức thua vì không... hát quốc ca

Van Persie, Mesut Ozil rút lui trước cuộc đấu Hà Lan - Đức
Van Persie (áo cam) vắng mặt trong trận giao hữu giữa Hà Lan và Đức - Ảnh: AFP

Theo đó, dù vừa chơi đủ 90 phút trong trận M.U thắng Aston Villa 3-2 cuối tuần qua, nhưng Van Persie (người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho tuyển quốc gia với 31 pha lập công sau 71 lần ra sân) đã xin rút lui khỏi danh sách 23 cầu thủ của tuyển Hà Lan với lý do chấn thương đùi.

Với việc vắng Van Persie, chân sút của Schalke là Klaas-Jan Huntelaar sẽ trở thành thủ lĩnh hàng tiền đạo Hà Lan trong trận gặp Đức vào rạng sáng ngày 15.11 (giờ VN) trên sân nhà Amsterdam Arena do HLV Louis van Gaal quyết định không gọi bổ sung cầu thủ thay thế.

Tuy nhiên, việc không có sự phục vụ của cựu tiền đạo Arsenal chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh hàng công của đôi chủ nhà trong hy vọng “báo thù” Đức cho thất bại 0-3 ở trận giao hữu năm ngoái và trận thua 1-2 tại vòng bảng Euro 2012 vừa qua.

Trước đó, đáng chú ý nhất trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập của tuyển áo da cam lần này là sự trở lại của tiền vệ cánh Arjen Robben, trong khi tiền vệ Wesley Sneijder vẫn không được triệu tập khi chưa hồi phục chấn thương đùi vào cuối tháng 9.

“Đức đang chịu nhiều áp lực chỉ trích sau trận hòa khó tin 4-4 trước Thụy Điển ở vòng loại World Cup 2014 vừa qua (Đức dẫn trước 4-0), nên họ sẽ chơi hết mình để vực dậy tinh thần”, Robben nói với NUsport.

Trong khi đó, hy vọng lặp lại thành tích trước Hà Lan của đoàn quân HLV Joachim Loew đang lung lay dữ dội sau khi Ozil (đau bắp chân) và Klose (cúm) là 2 trường hợp mới nhất rút lui vì lý do sức khỏe.

Trước đó, trong lần triệu tập này, “Cỗ xe tăng” Đức đã không có nhiều trụ cột vì lý do tương tự, gồm: tiền vệ Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira, Toni Kroos, hậu vệ Jerome Boateng, Marcel Schmelzer và Holger Badstuber.

Cristiano Ronaldo không lên tuyển vì chấn thương

HLV Paulo Bento vừa đón nhận tin đáng thất vọng khi sẽ không có ngôi sao Cristiano Ronaldo trong đội hình ở trận giao hữu với Gabon vào rạng sáng 15.11. Theo Reuters, tiền vệ cánh của Real Madrid quyết định xin ở lại Madrid để chẩn đoán và điều trị chấn thương thay vì lên tuyển nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trước đó, sau một pha va chạm ở trận đấu Real Madrid thắng Levante 2-1 tại La Liga hồi cuối tuần, Ronaldo bị choáng váng mặt mày và rách mí mắt nên được rút ra trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.