Van Persie quật ngã Liverpool

04/03/2012 03:46 GMT+7

Chỉ cần 2 khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc, ngôi sao người Hà Lan, Van Persie đã lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Liverpool 2-1 ngay trên sân Anfield tối qua.

Chỉ cần 2 khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc, ngôi sao người Hà Lan, Van Persie đã lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Liverpool 2-1 ngay trên sân Anfield tối qua.

Kết cục này thực sự rất cay đắng cho Liverpool. Bởi vì, họ giành thế chủ động phần lớn thời gian trận đấu, và nếu tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn thì đã không để cho đối thủ lật ngược thế cờ ở phút chót. Riêng trong hiệp 1, Liverpool xứng đáng có hơn 1 bàn thắng nhưng lần lượt Suarez, Kuyt, Henderson, Skrtel, Kelly… dù thay nhau làm chao đảo khung thành của thủ môn Szczesny, kể cả quả phạt đền do Kuyt sút nhưng không thể thắng được thủ môn trẻ tuổi người Ba Lan. Thay vào đó, bàn mở tỷ số 1-0 của Liverpool ở phút 23 lại đến từ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Koscielny bên phía Arsenal. Tuy nhiên Van Persie đã kịp lập lại cân bằng từ pha lao vào đánh đầu cận thành hạ thủ môn Reina gỡ hòa 1-1 phút 31.

Trong hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Liverpool, và các cơ hội vẫn luôn bị thủ môn Szczesny cản phá. Chưa kể, ở phút 53 Arsenal còn phải thay bắt buộc tiền vệ phòng ngự Arteta do chấn thương nặng (phải thở ô xy) bằng Abou Diaby vừa trở lại sau chấn thương. Mặc dù vậy, các “Pháo thủ” vẫn giữ vững thế trận, và chờ đến phút chót tung đòn sát thủ với cú sút vô lê tuyệt vời của Van Persie từ đường chuyền của Alex Song để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Với trận thắng thứ 4 liên tiếp này (tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh), Arsenal không chỉ giữ chắc vị trí thứ 4 mà còn uy hiếp luôn vị trí thứ 3 của Tottenham khi tạm rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm. Còn Liverpool, mục tiêu trở lại tốp 4 giờ rất xa vời khi đang thua Arsenal tới 10 điểm dù đấu ít hơn 1 trận.

Phát biểu sau trận đấu

- Van Persie (thủ quân Arsenal): “Chúng tôi rất hài lòng với chiến thắng. Tuy nhiên, thành thật mà nói một trận hòa là hợp lý vì Liverpool chơi tốt hơn chúng tôi hôm nay”.

- HLV Dalglish (Liverpool): “Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc và cuối cùng đã bị trừng phạt. Nhưng tôi không thất vọng lắm, những ai xem trận đấu này đều thấy rõ Liverpool là đội xứng đáng thắng nhất. Nhưng bóng đá là vậy”.

- HLV Wenger (Arsenal): “Chúng tôi chỉ chơi tốt trong hiệp 2. Hiệp 1 Liverpool trội hơn hẳn và nếu họ tận dụng được cơ hội thì rất khó cho Arsenal. Hôm nay, chính Van Persie đã mang về 3 điểm cho chúng tôi. Anh ấy đã tận dụng 2 cơ hội thật tuyệt vời để chuyển thành bàn thắng. Nhưng Szczesny cũng góp công rất lớn”.

Kết quả các trận đấu khác:

Blackburn - Aston Villa: 1-1; Man.City - Bolton: 2-0; QPR - Everton: 1-1; Stoke - Norwich: 1-0; West Brom - Chelsea: 1-0; Wigan - Swansea: 0-2.  

Kết quả giải Đức :

Bayer Levekusen - Bayern Munich: 2-0; Freiburg- Schalker: 2-1; Hamburg- Stuttgart: 0-4;  Hertha- Werder Bremen: 1-0.

M.U và Tottenham đều cần 3 điểm

Trong trận quyết đấu lúc 23 giờ 10 tối nay trên sân White Hart Lane, M.U rất cần 3 điểm để tiếp tục theo đuổi đội đầu bảng Man.City, và chờ cơ hội lật ngược thế cờ trong cuộc gặp quyết định giữa 2 đội vào cuối tháng 4. Còn Tottenham có 2 đích ngắm: Giành trận thắng đầu tiên trước M.U kể từ hơn 10 năm qua, đồng thời giữ vững vị trí thứ 3 trước sự đeo bám của Arsenal và Chelsea trên bảng xếp hạng nhằm đoạt suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Do đó, nếu phải chia điểm cả hai sẽ gặp không ít bất lợi trong thời gian tới.

HLV Redknapp của Tottenham nhìn nhận: “Trận thua 2-5 trước Arsenal tại Emirates cuối tuần trước quả là một cú sốc. Chúng tôi cần nhanh chóng tìm lại chính mình. Đánh bại M.U là chuyện rất khó, nhưng xét trên nhiều khía cạnh khác, Tottenham vẫn có cơ hội lớn”.

Ở trận này, Tottenham ngoài ưu thế sân nhà - nơi họ chỉ thua 1 và hòa 2 trong 13 trận kể từ đầu mùa giải - còn có sự trở lại của Bale, King, Van der Vaart và Walker, nhưng vắng tiền vệ trụ Parker vì án thẻ phạt. Phía M.U, Rooney trở lại sau 2 trận nghỉ chữa bệnh viêm họng, nhưng Cleverley, Valencia cùng Smalling sẽ vắng mặt vì chấn thương. Tỷ lệ cược: đồng banh, chủ nhà thắng 8. 

 G.L

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.