Van Persie rời khỏi Arsenal vì mâu thuẫn với HLV Wenger

02/11/2012 16:31 GMT+7

(TNO) Vào đêm mai (3.11), Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Old Trafford của Manchester United. Đó cũng sẽ là lần đầu tiên Robin Van Persie đối đầu với đội bóng cũ sau khi ra đi với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 24 triệu bảng hồi mùa hè vừa qua.

(TNO) Vào đêm mai (3.11), Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Old Trafford của Manchester United. Đó cũng sẽ là lần đầu tiên Robin Van Persie đối đầu với đội bóng cũ sau khi ra đi với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 24 triệu bảng hồi mùa hè vừa qua. Từ các nguồn tin khác nhau, Goal.com đã hé lộ những diễn biến đằng sau vụ chuyển nhượng giữa hai đại kình địch này.

>> HLV Wenger “xấu hổ” về cú siêu lội ngược dòng của Arsenal
>> Arsenal và cú lội ngược dòng siêu ngoạn mục
>> Real Madrid chưa vội với Ronaldo, Arsenal "loại" Walcott

Van Persie rời khỏi Arsenal vì mâu thuẫn với HLV Wenger
Mối quan hệ giữa Van Persie (trái) và HLV Wenger đã xấu đi sau khi tiền đạo Hà Lan đưa ra yêu sách về chuyển nhượng - Ảnh: AFP

Sau khi kết thúc mùa giải vừa qua với 37 bàn trên mọi mặt trận, tương lai của Van Persie tại sân Emirates lại một lần nữa trở thành đề tài bàn tán của báo giới Anh. Bất chấp phong độ chói sáng của chân sút người Hà Lan, Arsenal đã phải lần thứ 7 liên tiếp kết thúc mùa mà không có bất cứ danh hiệu nào.

Theo Goal.com, vào ngày 16.5, vài ngày sau khi Arsenal chính thức giành vị trí thứ 3 tại Premier League, Van Persie và người đại diện Kees Vos đã gặp HLV Wenger cùng giám đốc điều hành Arsenal Ivan Gazidis. Cuộc gặp diễn ra tại nhà riêng của Gazidis do ông này khi đó vừa mới phẫu thuật mắt xong.

Trong cuộc gặp đó, Van Persie muốn biết Arsenal sẽ đi theo hướng nào trong tương lai. HLV Wenger giải thích rằng đội bóng đã ký hợp đồng với Lukas Podolski và sẽ tiếp tục mua thêm một vài cầu thủ đẳng cấp. Tuy nhiên, tiền đạo 29 tuổi không hài lòng. Van Persie đưa ra một số cầu thủ mà anh muốn đội bóng mua ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

"Cuộc nói chuyện giữa họ rất căng thẳng. Van Persie nói rằng đội bóng cần tăng cường lực lượng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, anh ấy cũng muốn tìm một HLV khác để thay thế vị trí của trợ lý Pat Rice đã về hưu. Van Persie cho rằng ban huấn luyện hiện nay của Arsenal có quá nhiều người cầu toàn và điều đó không tốt cho đội bóng", một nguồn tin của Goal.com tiết lộ.

Tất nhiên HLV Wenger không thể chấp nhận yêu sách của Van Persie. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Pháp từng có thời gian "đày" Thierry Henry trên băng ghế dự bị khi công khai yêu cầu đội bóng phải mua tiền vệ Shaun Wright-Phillips.

Chính vì vậy, mối quan hệ giữa Van Persie và HLV Wenger đã xấu đi từ đó. Đến ngày 4.7, sau khi trở về từ Euro 2012, chân sút 29 tuổi đã tiết lộ rằng anh sẽ ra đi khi có nhiều điều không thống nhất với HLV Wenger cũng như ban lãnh đạo đội bóng.

Kể từ đó, mọi việc chỉ còn là đội bóng nào có thể đáp ứng mức giá chuyển nhượng mà Arsenal đưa ra. Vào thời điểm đó, có 3 đội bóng theo đuổi Van Persie gồm: M.U, Man City và Juventus.

HLV Wenger muốn bán Van Persie ra nước ngoài. "Có hai mức giá: 25 triệu bảng đối với đội bóng Anh và 12 triệu bảng nếu Juventus muốn mua. Tuy nhiên, Van Persie không muốn sang Ý", nguồn tin của Goal.com cho biết.

Goal.com cũng cho biết cách đây vài ngày, HLV Wenger nói với một cổ đông của Arsenal rằng Man City đã từng đề nghị trả cho Van Persie mức lương 300.000 bảng/tuần. Tuy vậy, đội bóng này là không muốn trả quá 15 triệu bảng tiền chuyển nhượng.

Như vậy, chỉ còn mỗi M.U là đội bóng duy nhất có khả năng trở thành bến đỗ mới của Van Persie. Đến ngày 13.8 hai bên thống nhất mức giá chuyển nhượng 24 triệu bảng. Van Persie chuyển sang M.U, kết thúc 8 năm gắn bó với Arsenal.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.