Van Persie thoát án phạt “thúc cùi chỏ”

09/10/2012 10:51 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Robin van Persie của Manchester United (M.U) đã may mắn thoát được án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), sau khi bị tố cáo có pha đánh nguội với tiền vệ Yohan Cabaye trong trận M.U thắng Newcastle 3-0 diễn ra hôm 7.10 (giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Robin van Persie của Manchester United (M.U) đã may mắn thoát được án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), sau khi bị tố cáo có pha đánh nguội với tiền vệ Yohan Cabaye trong trận M.U thắng Newcastle 3-0 diễn ra hôm 7.10 (giờ VN).

>> M.U nhắm con của Paul Ince thay cho Nani
>> M.U, Bayern Munich và Chelsea gặp khó về lực lượng
>> Trọng tài bắt trận Liverpool - M.U bị chỉ trích dữ dội

 
Van Persie (áo đỏ) tranh cãi với Yohan Cabaye sau tình huống va chạm - Ảnh: AFP

Được biết, Van Persie sẽ đối mặt với án phạt cấm thi đấu 3 trận, trong trường hợp bị kết luận có hành vi bạo lực.

Theo Sports Mail, Van Persie và Cabaye đã có va chạm với nhau trong cuộc chạm trán diễn ra trên sân Sport Direct Arena. Ống kính truyền hình trong pha quay chậm lại tình huống trên cho thấy chân sút bên phía M.U có tác động lên cầu thủ đội chủ nhà và khiến anh này ngã xuống sân. Cụ thể hơn, Van Persie có thể đã thúc cùi chỏ vào mặt Cabaye.

Tiền vệ người Pháp gốc Việt sau đó lập tức khiếu nại với trọng tài Howard Webb, nhưng cả Cabaye lẫn Van Persie đều chỉ phải nhận những lời nhắc nhở.

Phát biểu về tình huống được cho rằng Van Persie đánh nguội Cabaye, huấn luyện viên Alan Pardew của Newcastle đã yêu cầu FA vào cuộc nhằm điều tra rõ vụ việc.

 
Tình huống va chạm của Van Persie và Cabaye - Ảnh: Sports Mail

“Thật tình mà nói, tôi không thấy rõ tình huống trên, nhưng không phải ngẫu nhiên Cabaye lại ngã xuống sân một cách kỳ lạ đến vậy. Trong đoạn băng ghi hình lại, tôi thấy Van Persie đã chạy nhanh qua Cabaye, nhìn anh ta và thúc cùi chỏ vào học trò của tôi. Sự việc này cần phải được xem xét một cách kỹ lưỡng lại”, ông Pardew trả lời phỏng vấn trước các phóng viên sau trận đấu.

Ở một diễn biến khác liên quan đến trận Newcastle-M.U và Liverpool-Stoke, FA quyết định không truy cứu tình huống tiền vệ Cheick Tiote bên phía Newcastle giẫm vào chân Tom Cleverley, tác giả bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho M.U, cũng như tình huống vào bóng quyết liệt của hậu vệ Robert Huth (Stoke) với tiền đạo Luis Suarez (Liverpool).

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.