Vạn sự khởi đầu nan

19/09/2012 04:00 GMT+7

Một trận đấu đầy khó khăn đang chờ đợi Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge khi đối thủ của họ là nhà vô địch Serie A Juventus.

Một trận đấu đầy khó khăn đang chờ đợi Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge khi đối thủ của họ là nhà vô địch Serie A Juventus.

Mọi người thường nói, đoạt chức vô địch đã khó mà bảo vệ thành công danh hiệu ấy lại càng khó hơn, đặc biệt là ở Champions League, giải đấu mà chưa có bất kỳ đội nào lên ngôi trong hai mùa bóng liên tiếp.

Chelsea thừa hiểu điều đó nhưng có lẽ ngay bản thân họ cũng không thể nào ngờ bước khởi đầu trên hành trình bảo vệ ngôi vương của họ lại khó khăn đến thế, qua cuộc đón tiếp nhà vô địch Serie A Juventus vào rạng sáng mai tại Stamford Bridge. Dĩ nhiên, trong bảng E mà hai đối thủ còn lại chỉ là Shakhtar Donetsk và Nordsjaelland, Chelsea hoàn toàn có quyền nghĩ đến một suất ở vòng 1/8, nhưng vấn đề là họ phải khẳng định được uy thế của nhà vô địch trước đội bóng đến từ nước Ý.

Uy thế đó đã một lần tan tác trước sức mạnh tấn công của Atletico Madrid trong trận Siêu cúp châu Âu, khiến người hâm mộ lo ngại rằng Chelsea đang lâm vào cảnh “khôn nhà, dại chợ”. Nghĩa là trong lúc họ đang bay cao trên ngôi đầu bảng ở Premier League thì lại tỏ ra yếu đuối khi bước ra khỏi biên giới quốc gia. Lần này, khi có trong tay đội hình mạnh nhất, do Terry đã mãn án treo giò, ông Di Matteo sẽ khó lòng bào chữa nếu Chelsea tiếp tục bại trận trước Juventus.

Trước một đối thủ đang thắng như chẻ tre ở Serie A với sức mạnh tấn công đáng gờm (ghi không dưới 2 bàn/trận), nhiệm vụ của bộ tứ hậu vệ Ivanovic, Luiz, Terry và Cole sẽ rất nặng nề, và rất cần có sự hỗ trợ từ Ramires và Mikel. Bởi nếu hậu cứ yên ổn thì các cầu thủ trên hàng công như Lampard, Hazard, Mata và Torres mới yên tâm để có thể hoàn thành nhiệm vụ xuyên phá phòng tuyến của Juventus, nơi Barzagli, Bonucci và Chiellini sẽ dựng lên một tấm màn sắt trước khung thành của Buffon.

Vấn đề duy nhất của Juventus là việc HLV Conte bị cấm chỉ đạo 10 tháng trong vụ “Calcioscommesse”, nhưng rõ ràng trợ lý HLV Carrera đã đóng thế vai rất đạt. Do vậy, “Lão phu nhân” chẳng có gì phải e sợ khi hành quân đến miền đất dữ Stamford Bridge, nhất là khi Vucinic và Asamoah đang có phong độ rất tốt còn Pirlo thì vẫn thể hiện được hình ảnh một thủ lĩnh đích thực.

Dĩ nhiên, Juventus rất muốn có một chiến thắng để đón mừng ngày họ trở lại Champions League, nhưng có thể điều đó chưa đến bởi Chelsea sẽ làm tất cả để ít nhất cũng có được một điểm trong cuộc thư hùng này.

Tỷ lệ cược

20.9, 1 giờ 45: Bayern Munich - Valencia: Bayern chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8

Barcelona - Spartak Moscow (K+ trực tiếp): Barca chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

Braga - CFR Cluj: Braga chấp 1 trái, thắng 9

Celtic - Benfica: Benfica chấp nửa, thắng 8

Chelsea - Juventus (VTV3 trực tiếp): Chelsea chấp đồng nửa, thắng 9

Lille - BATE Borisov: Lille chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8

M.U - Galatasaray: M.U chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

Shaktar Donetsk - Nordsjaelland: Shaktar chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

>> Malouda và Kolo Toure không được dự Champions League
>> Pháp, Tây Ban Nha bảo toàn lực lượng tại Champions League
>> Lượt đi vòng play-off Champions League: Khách lấn chủ
>> Chelsea vô địch về khoản kiếm tiền từ Champions League
>> Abramovich muốn Chelsea 4 lần vô địch Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.