Vắng Neymar, Brazil vẫn vượt qua vòng bảng Copa America

22/06/2015 06:46 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (22.6, giờ VN), Thiago Silva và Roberto Firmino là những người ghi bàn giúp cho tuyển Brazil giành chiến thắng 2-1 trước Venezuela để giữ vị trí số 1 bảng C và góp mặt ở tứ kết Copa America 2015.

(TNO) Rạng sáng nay (22.6, giờ VN), Thiago Silva và Roberto Firmino là những người ghi bàn giúp cho tuyển Brazil giành chiến thắng 2-1 trước Venezuela để giữ vị trí số 1 bảng C và góp mặt ở tứ kết Copa America 2015.
Neymar phải ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu - Ảnh: Reuters
Brazil bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Copa America 2015 mà không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Neymar khi anh này bị cấm thi đấu 4 trận vì hành động phi thể thao sau trận thua Colombia 0-1.
Chính vì vậy, HLV Carlos Dunga đã có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Theo đó, tiền đạo kỳ cựu Robinho và ngôi sao đang lên Phillipe Coutinho được ra sân ngay từ đầu. Robinho chơi ở hành lang bên trái trong khi Coutinho thi đấu trong vai trò hộ công cho Roberto Firmino, người đá cao nhất trên hàng công. Bên cạnh đó, trung vệ Thiago Silva cũng được ra sân ngay từ đầu.
Brazil thi đấu khá tốt dù không có Neymar - Ảnh: Reuters
Venezuela bước vào trận đấu này với quyết tâm cao bởi nếu có điểm trước đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới thì họ có hy vọng giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, nhiệt huyết của các cầu thủ Venezuela đã bị dội một gáo nước lạnh khi họ thủng lưới ngay ở phút thứ 9.
Trong tình huống đá phạt góc do Robinho thực hiện, hàng thủ Venezuela thi đấu rất lỏng lẻo, không ai theo kèm Thiago Silva để trung vệ đang khoác áo PSG dễ dàng tung ra một cú sút volley làm tung lưới khung thành do thủ môn Alain Baroja trấn giữ.
Silva ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters
Có được bàn thắng mở tỷ số, Brazil tiếp tục chiếm giữ thế trận và tạo ra được một số cơ hội ghi bàn. Robinho và Felipe Luis là những người đã uy hiếp khung thành Venezuela nhưng không ai ghi được bàn thắng.
Tuy nhiên, sức ép mà Brazil tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở đầu hiệp 2. Đó là tình huống Willian đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi tạt vào cho Firmino ghi bàn. Cũng cần phải nói thêm rằng một lần nữa hàng thủ Venezuela lại thi đấu không tốt khi để chân sút của Brazil dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm.
Firmino ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Brazil - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, Venezuela đã dồn lên tấn công mạnh mẽ khi không còn gì để mất. Họ cũng gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Brazil và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 84. Juan Arango có pha sút phạt rất nguy hiểm, bóng khẽ chạm tay thủ môn Jefferson rồi trúng cột dọc bật ra để Miku lao vào đánh đầu ghi bàn.
Miku (7) ghi bàn danh dự cho Venezuela - Ảnh: Reuters
Dù vậy, đó là tất cả những gì Venezuela làm được bởi khoảng thời gian còn lại là quá ít. 
Ở trận đấu còn lại tại bảng C, Colombia và Peru đã có trận hòa không bàn thắng. Với các kết quả này, Brazil giành vị trí số 1 ở bảng đấu này và sẽ gặp Paraguay ở tứ kết. Peru giành vị trí thứ 2 và sẽ đối đầu với Bolivia còn Colombia gặp Argentina trong khi Venezuela bị loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.