Vắng Ronaldinho, samba vẫn rộn rã

04/03/2010 00:01 GMT+7

Đội tuyển 5 lần vô địch thế giới Brazil đã trình diễn một điệu samba đầy lôi cuốn trong trận thắng tuyển Ireland 2-0 trên sân Emirates.

Sự kết hợp ăn ý giữa Kaka và Robinho (phải) đã làm HLV Dunga lãng quên Ronaldinho - Ảnh: Reuters

Đội tuyển 5 lần vô địch thế giới Brazil đã trình diễn một điệu samba đầy lôi cuốn trong trận thắng tuyển Ireland 2-0 trên sân Emirates.

Cả hai bàn thắng của trận đấu đều có sự góp công của ngôi sao tiền đạo Robinho - cầu thủ của Man.City đang được cho CLB Santos mượn. Ở pha mở tỷ số cuối hiệp 1, bàn thắng có phần may mắn khi Robinho dường như đã rơi vào thế việt vị lúc đón đường chuyền của Kaka, rồi căng ngang khiến hậu vệ Keith Andrews lao về phá bóng nhưng lúng túng đá phản lưới nhà. Tuy nhiên, bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 76 thì quả là một tuyệt phẩm với pha phối hợp tam giác giữa bộ ba Kaka - Robinho - Grafite (tiền đạo đang khoác áo CLB Wolfsburg, vào thay Adriano phút 64). Cả hàng thủ Ireland với 6 cầu thủ bao quanh hoàn toàn bó tay, để Robinho ung dung thoát xuống tung cú sút tung lưới thủ môn Shay Given.

Ngoài các bàn thắng, Brazil cũng hoàn toàn chinh phục người xem bằng lối chơi bay bổng nhưng rất hiệu quả, công thủ toàn diện. Bình luận viên Kevin Palmer của kênh truyền hình ESPN theo dõi trực tiếp trên sân Emirates đã hết sức thán phục, và cho rằng với đội hình này, HLV Dunga xem như đã có câu trả lời xác đáng trước câu hỏi gay gắt của giới truyền thông Brazil thời gian gần đây : Vì sao không triệu tập siêu sao đang khoác áo CLB AC Milan Ronaldinho vào đội tuyển để tham dự World Cup? Bởi, người thay thế là Robinho đã chơi hết sức thuyết phục. Kevin Palmer cũng cho rằng: "Từ đây đến World Cup, có lẽ công việc duy nhất mà HLV Dunga cần làm là giữ tính ổn định, vì nhân sự cả chính lẫn phụ của tuyển Brazil đều không có khoảng cách chênh lệnh và dư sức thay thế nhau khi cần thiết. Như việc thử nghiệm hậu vệ cánh trái Michel Bastos (CLB Lyon), hoặc Ramires (Benifca) thay vai trò của Daniel Alves đã mang lại hiệu quả ở trận gặp Ireland…".

Bản thân HLV Dunga sau trận đấu cũng gần như đóng chặt cánh cửa dự World Cup của Ronaldinho. Ông nói: "Đối với tôi, lối chơi của đội tuyển là dựa trên cả tập thể và không có bất cứ ngoại lệ nào dành cho một hoặc hai cầu thủ được xem là ưu tiên. Không phải cầu thủ Brazil nào chơi bóng ở châu Âu cũng sẽ chắc suất ở đội tuyển. Với chúng tôi, 23 tuyển thủ đến Nam Phi phải là một khối, cũng như phải hiểu rõ cách chơi của nhau. Như Robinho, cậu ấy đã chứng tỏ vì sao là sự lựa chọn của tôi. Vì cậu ấy chơi bóng cho cả đội, tạo động lực cho tập thể chứ không cho riêng cậu ấy".

Liên quan đến Robinho, qua màn trình diễn ấn tượng trong lần trở lại nước Anh, ngôi sao này hẳn phải khiến CLB Man.City nuối tiếc. Và câu hỏi đặt ra là: sau khi hết thời gian cho mượn, liệu "Man xanh" có để Robinho tiếp tục ở lại quê nhà chơi cho Santos hay sẽ tìm mọi cách kéo cầu thủ này trở lại Anh? Câu hỏi này chỉ có HLV Roberto Mancini mới có thể trả lời. Nhưng liệu nhà cầm quân người Ý có dẹp được bất đồng với Robinho? Chưa biết, nhưng trước mắt, như HLV Dunga nói: "Robinho cần ra sân thường xuyên. Ai cũng thấy cậu ấy đã vui như thế nào khi được chơi bóng, và khi chơi bóng với tâm trạng thoải mái thì Robinho có thể làm được bất cứ điều gì cậu ấy muốn".

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.