VAR trục trặc ngay ngày đầu ra mắt Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2019 19:39 GMT+7

Công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video) chính thức trình làng ở giải Ngoại hạng Anh, dù chưa được áp dụng để phân xử bất cứ tình huống nào trong trận Liverpool thắng Norwich 4-1 rạng sáng ngày 10.8, nhưng lại xảy ra vấn đề về thiết bị khiến hiệp 2 trận đấu bị trễ hơn 10 phút.

Trọng tài nổi tiếng Mark Clattenburg cho biết trên tờ Daily Mail, sự cố này liên quan tới tai nghe của trợ lý trọng tài Sam Bennett bị nhiễu sóng và không hoạt động, không nhận được bất cứ tín hiệu kết nối nào với trọng tài chính và các trợ lý khác cũng như tổ trọng tài VAR.
Khi sự cố xảy ra, hàng chục ngàn CĐV trên sân Anfield của Liverpool la ó phàn nàn vì trận đấu bị gián đoạn khá lâu, trong khi trên sân cầu thủ 2 đội đã có mặt đầy đủ và chỉ chờ trọng tài thổi còi là bắt đầu thi đấu.
Vì sao Ngoại hạng Anh là giải VĐQG hấp dẫn và đắt giá nhất hành tinh
Ông Clattenburg coi đây là sự cố khá nghiêm trọng và phát sinh ngoài dự kiến của ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, vì rắc rối ở chỗ các thiết bị tai nghe của các trọng tài nay khác trước đây, bởi nó cần phải được kết nối với cả tổ trọng tài VAR.

Cầu thủ 2 đội Liverpool và Norwich đợi trọng tài thổi còi thi đấu hiệp 2, nhưng phải chờ đến 10 phút vì sự cố tai nghe của trọng tài biên

Chụp màn hình

“Nếu như trước đây, khi tai nghe gặp sự cố hoặc hỏng hóc sẽ được thay thế ngay bằng một bộ dự phòng và chỉ cần đồng bộ giữa các trọng tài và trọng tài thứ 4 là trận đấu được tiếp diễn nhanh chóng.
Tuy nhiên, nay phải cần kết nối với cả trọng tài VAR nên vì thế sự cố xảy ra lâu hơn, sau khi kiểm tra và buộc thay đổi, thì cần kiểm tra lại kéo dài thời gian. Hơn nữa, do cũng là trận đầu sử dụng VAR, nên ban tổ chức Ngoại hạng Anh phải kỹ càng để tránh xảy ra thêm sự cố nữa ngoài tầm kiểm soát”, ông Clattenburg nói.

Phải sau hơn 10 phút, trọng tài chính Michael Oliver (trái) mới cho trận đấu diễn ra hiệp 2 sau khi các sự cố được xử lý

Chụp màn hình

Cũng theo ông Clattenburg: “Chắc chắn sau sự cố làm gián đoạn hơn 10 phút đầu hiệp 2 trận Liverpool gặp Norwich, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh phải xử lý lại quy trình để tránh phải bị trì hoãn trận đấu lâu hơn. Đây cũng có lẽ là lý do mà trận này VAR có một đêm bình yên, vì nó không được sử dụng lần nào để xử lý các tình huống trên sân”.
Mặc dù vậy, báo chí Anh dự báo chắc chắn sẽ còn nhiều vấn đề nữa với VAR sẽ xảy ra, khi giải Ngoại hạng Anh tiếp tục thi đấu nhiều trận trong tuần này và hứa hẹn sẽ có không ít tranh cãi hay sự cố khác nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.