Vardy được vinh danh trong ngày Leicester lên ngôi vô địch

03/05/2016 08:10 GMT+7

Tiền đạo Jamie Vardy của Leicester được Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm 2016.

Tiền đạo Jamie Vardy của Leicester được Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm 2016.

Vardy - bông hoa nở muộn của Premier League - Ảnh: AFP
Tiền đạo của Leicester đã về nhất ở cuộc đua do các cây bút bóng đá Anh bình chọn. Trước đó, cầu thủ 29 tuổi đã hụt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bình chọn.
Để có được danh hiệu này, Vardy đã lập 22 bàn thắng, 6 pha kiến tạo thành bàn, 45 đường chuyền có cơ hội trong 35 ra sân trong màu áo của Leicester. Nếu không phải nhận án treo giò 2 trận thì số bàn thắng của Vardy sẽ không dừng lại ở con số 22. Có thể nói, tiền đạo là người góp công không nhỏ trong thành tích mùa này của “Bầy cáo”.
Vardy ghi tổng cộng 24 bàn thắng, tính luôn trong màu áo đội tuyển quốc gia - Ảnh: AFP
Với việc Tottenham bị Chelsea cầm hòa trong trận đấu vào rạng sáng nay (giờ VN), đoàn quân của Claudio Ranieri đã chính thức lên ngôi vô địch sớm. Vardy cùng đồng đội đã ăn mừng chiến thắng ngay tại nhà riêng của anh.
Niềm vui nhân đôi khiến cầu thủ 29 tuổi không kềm được xúc động “Đó là một vinh dự lớn lao khi giành được giải thưởng danh giá này, cũng như khắc tên vào lịch sử cùng những cầu thủ từng nhận danh hiệu này trước đó. Xin cảm ơn Hiệp hội các cây viết thể thao Anh".
Trong danh sách bầu chọn của FWA có tổng cộng 7 cầu thủ của Leicester bao gồm hậu vệ Wes Morgan, Danny Simpson, tiền vệ Danny Drinkwater, thủ thành Kasper Schmeichel, Riyad Mahrez và N'Golo Kante. Ngoài ra, danh sách còn có các cầu thủ đội bóng khác như Harry Kane, Dele Alli (Tottenham), Sergio Aguero và Kevin De Bruyne (Man City), Dimitri Payet (West Ham). 
Câu chuyện của Ranieri và Vardy như cổ tích giữa đời thường - Ảnh: AFP
Vardy nhận được 36% phiếu bầu trong tổng số 290 nhà báo để nhận được danh hiệu cao quý trên. Đây là lần đầu tiên kể từ thời tiền vệ Scott Parker (2011) mới có cầu thủ của nước Anh giành chiến thắng cao nhất ở giải thưởng này.
Bên cạnh đó, Vardy sẽ được nhận phần thưởng trong buổi gala được tổ chức ở London vào ngày 12.5 nhờ thành tích ghi 11 bàn liên tục hồi đầu mùa Premier League.
Thành công của Vardy gần như đang nói hộ cho Leicester City. Từ một cầu thủ có giá chuyển nhượng chỉ là 1 triệu euro, tiền đạo một bước tiến lên tầm cao mới khi đã 29 tuổi. Cũng giống như Leicester City và cả Ranieri, tất cả đã chờ đợi quá lâu để được đón nhận vinh quang như hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.