Vardy níu giữ hy vọng cho Leicester ở Champions League

23/02/2017 08:09 GMT+7

Sự xuất sắc của thủ thành Kasper Schmeichel và bàn thắng muộn của Jamie Vardy đã giúp Leicester níu giữ hy vọng vào tứ kết sau khi thua sát nút 1-2 trên sân Sevilla ở lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (23.2, giờ VN).

Được chơi trên sân nhà Sanchez Pizjuan, Seville chiếm thế chủ động ngay từ đầu với những pha lên bóng tốc độ ở 2 cánh. Với thế trận lấn lướt, đội chủ nhà sớm có cơ hội để mở tỷ số khi được hưởng đá phạt 11m sau tình huống phạm lỗi của trung vệ Wes Morgan (Leicester) với chân sút Joaquin Correa ở phút 14. Tuy nhiên, Correa đã không thể thắng thủ thành Schmeichel trên chấm 11m.
Dẫu vậy, dù thoát hiểm nhưng với chiến thuật “đỗ xe buýt” trước khung thành, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri vẫn không thể đứng vững trước sức ép tấn công của đội chủ nhà. Bởi ở những phút sau đó, bóng dường như chỉ lăn bên phần sân của nhà vô địch nước Anh khi Sevilla có tỷ lệ giữ bóng đến 75%.
Với sự cơ động của Jovetic, Narsi, Vitolo trên hàng công và những pha dâng cao của 2 hậu vệ cánh, đội chủ nhà luôn đặt khung thành Leicester trong thế báo động. Nhưng may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Schmeichel đã giúp cho đội khách chỉ thủng lưới 1 bàn trước giờ nghỉ giải lao. Bàn mở tỷ số của Seville đến từ một pha đánh đầu của Pablo Sarabia sau cú tạt bóng của hậu vệ trái Sergio Escudero ở phút 25.
Sevilla (trắng) đã bở lỡ quá nhiều cơ hội để định đoạt số phận của Leicester trước trận lượt về REUTERS
Thế trận áp đảo được Seville duy trì ở hiệp 2 và cơ hội đi tiếp mở ra trước mắt với bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62. Lần này chân sút Correa chuộc lỗi với cú dứt điểm chính xác từ pha đột phá và chuyền bóng khéo léo của Jovetic.
Đến lúc này, Leicester mới bắt đầu có những pha đáp trả trước khi Vardy thắp hy vọng với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau tình huống đệm bóng cận thành. “Bão tố” lại dồn dập trước khung gỗ Schmeichel sau đó nhưng Sevilla đã không thể gia tăng lợi thế với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ ở cuối trận.
“Chúng tôi đã không bỏ cuộc và đã trở lại với một bàn thắng quan trọng đem lại 3 điều: thể hiện sức mạnh tập thể, Vardy lấy lại sự tự tin khi ghi bàn trở lại, mở ra cơ hội ở trận lượt về”, HLV Ranieri thổ lộ sau trận đấu.
Vardy đã níu giữ hy vọng vào tứ kết cho Leicester AFP
Thắng trận 2-1, Seville dù có lợi thế về điểm số trước trận lượt về ở Anh nhưng họ phải tự trách mình vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để sớm định đoạt số phận của đối thủ. Trong khi đó, dù thua nhưng bàn thắng trên sân khách của Vardy duy trì hy vọng cho “Bầy cáo” Leicester ở trận lượt về. Bởi chỉ cần một chiến thắng tối thiểu, đoàn quân của HLV Ranieri sẽ cầm chiếc vé vào vòng tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.