‘Vardy sẽ đem vinh quang về cho Roy Hodgson’

22/05/2016 17:31 GMT+7

Bộ đôi từng vô địch World Cup 1966 là George Cohen và Gordon Banks tin rằng, tài năng của Jamie Vardy không thua kém huyền thoại quá cố, George Best. Vì thế, anh sẽ giúp tuyển Anh đi sâu vào EURO 2016 tại Pháp.

“Gã nhà quê” đã có một mùa giải thành công rực rỡ với 23 bàn thắng cho Leicester ở Premier League. Dù để trượt mất danh hiệu “Chiếc giày vàng” nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo 29 tuổi. Vardy trở thành quân bài chiến lược của HLV Roy Hodgson ở đội hình tuyển Anh dự EURO 2016 trên đất Pháp.
Chứng kiến màn trình diễn của Vardy từ đầu mùa giải, hai cựu cầu thủ của Manchester United không tiếc lời khen dành cho tiền đạo Leicester City. “Anh ấy có một năng lực rất vượt trội, so với George Best, anh ấy không có quá nhiều sự khác biệt. Những thành quả hiện tại là xứng đáng với tài năng của anh ấy”, Cohen cho hay trên Daily Mail.
“Cậu bé ấy có một khả năng rất lớn, tôi đã quan sát cậu ấy trong suốt một thời gian dài. Vardy kiểm soát bóng tốt và nhất là tốc độ. Lần đầu tiên nhìn ấy cậu ấy ghi bàn, tôi đã thốt lên tuyệt vời. Kỹ thuật đi bóng của Vardy rất tốt. Khi cậu ấy dứt điểm, quả bóng đi như tên lửa vậy”, Banks tỏ sự ngưỡng mộ rất lớn dành cho Vardy trong những chia sẻ với báo giới.
Banks (bên trái) và Cohen (thứ hai bên phải) giành chức vô địch World Cup 1966 AFP
Không dừng lại ở việc khen ngợi Vardy, cả hai cựu cầu thủ đều cùng chung quan điểm Vardy và Harry Kane sẽ làm nên bộ đôi tiền đạo rất mạnh ở “Tam sư”. Không riêng Cohen và Banks, tiền đạo của Tottenham cũng tin rằng anh và Vardy sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng nếu kết hợp cùng nhau trong một trận cầu.
“Jamie Vardy đã ghi quá nhiều bàn thắng. Hai chúng tôi là hai mẫu tiền đạo khác nhau nhưng có thể đá cặp tốt với nhau. Vardy chiếm lĩnh không gian cực giỏi và chạy chỗ thông minh, điều đó tạo khoảng trống nhiều hơn cho tôi hoạt động. Vì thế, chúng tôi sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng nếu HLV Roy Hodgson để chúng tôi đá cặp với nhau”, tiền đạo 22 tuổi cho hay.
Kane muốn đá cặp với Vardy ở trận giao hữu đầu tiên của tuyển Anh AFP
Mong muốn của Kane nhiều khả năng sẽ thành sự thật bởi trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm nay (lúc 23 giờ 15, giờ VN), Wayne Rooney và Marcus Rashford đều vắng mặt, riêng Daniel Sturridge vẫn đang bị chấn thương.
Với việc “Chiếc giày vàng” đá cùng “Chiếc giày bạc” sẽ làm nên bộ hỏa lực rất mạnh ở tuyển Anh. HLV Roy Hodgson có lẽ sẽ chẳng thể nào hài lòng hơn về điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.