Vất vả quá !

12/04/2013 03:11 GMT+7

Thủ hòa PSG ngay trên sân nhà (1-1), Barcelona chỉ giành được vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

Thủ hòa PSG ngay trên sân nhà (1-1), Barcelona chỉ giành được vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương. 

Rạng sáng qua là một trong những dịp hiếm hoi trong mùa này người hâm mộ được chứng kiến Barcelona thi đấu thiếu thuyết phục đến thế ngay trên sân nhà. Dù đây được xem là cơ hội để các cầu thủ chứng minh rằng Barcelona không phải là đội bóng của một người (Messi) nhưng những gì diễn ra trên sân đã phản bác lại điều đó.      

Barcelona (trái) nhọc nhằn vượt qua PSG để đoạt vé vào bán kết
Barcelona (trái) nhọc nhằn vượt qua PSG để đoạt vé vào bán kết - Ảnh: AFP 

Như thói quen, Barcelona vẫn kiểm soát bóng với thời gian vượt trội (63%), chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ đến 89% nhưng đội tung ra nhiều cú dứt điểm (13 so với 11) và cũng tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn lại là PSG. Có vẻ như các cầu thủ Barcelona chơi bóng là để không cho bàn thắng xảy ra, cả ở phía họ lẫn đối phương, chứ không phải là để giành chiến thắng như điều người ta vẫn thường thấy trên sân Nou Camp.

Thế nhưng, ngay cả điều khá đơn giản đó mà Barcelona cũng không thể làm được khi pha phối hợp giữa Ibrahimovic và Pastore ở phút 50 đã xuyên thủng phòng tuyến của họ để khởi đầu cho bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ người Argentina. Đó là chưa kể thủ môn Valdes đã cản phá thành công 5 cú dứt điểm của Lucas, Alex và Lavezzi chỉ trong hiệp 1. Như vậy, liệu có thể kết luận rằng khi không có Messi và khuyết một trụ cột ở vị trí trung vệ, Barcelona chỉ là một đội bóng bình thường ở Champions League?              

Dù còn có thể gây nhiều tranh luận nhưng trận đấu vào rạng sáng qua đã chứng minh cho điều đó. Bằng chứng là khi Messi được tung vào sân ở phút 62, dù anh chỉ chơi với một chân do chưa hoàn toàn bình phục, thì chỉ 9 phút sau đó Barcelona đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Pha bóng này xuất phát từ đường chuyền của Messi cho Villa xâm nhập khu vực 16 m 50 và khi bóng dội ra, Pedro đã chờ sẵn để tung cú sút quyết định. Cũng từ phút 62, khi Bartra vào thay cho Adriano ở vị trí trung vệ, PSG chỉ có thể buộc thủ môn Valdes trổ tài một lần để ngăn cản cú đánh đầu của Ibrahimovic.       

Nhưng thôi, mọi chuyện đã kết thúc, Barcelona vẫn nắm được tấm vé vào bán kết dù quá vất vả, trái ngược với hình ảnh thuyết phục của Bayern Munich tại Juventus Arena. Dù đã tạo được 2 bàn cách biệt ở trận lượt đi nhưng Bayern vẫn chơi rất tích cực vào rạng sáng qua để đá bại Juventus thêm một lần nữa với cùng tỷ số 2-0.   

Như vậy, vòng bán kết Champions League sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa Tây Ban Nha (Barcelona, Real Madrid) và Đức (Bayern Munich, Dortmund) mà lễ bốc thăm bắt cặp thi đấu sẽ được UEFA tổ chức vào tối nay tại Nyon, Thụy Sĩ.

Khác biệt là Messi

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ancelotti hết sức tiếc nuối vì CLB nước Pháp PSG đã làm tất cả những gì có thể để hy vọng giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, như ông Ancelotti thừa nhận: “Sự khác biệt chính là Barca có một cầu thủ quá tuyệt diệu: Messi”. Siêu sao Messi cũng nhận rất nhiều lời tán dương từ các đồng đội của mình, như trung vệ Pique nói: “Cậu ấy đã làm thay đổi tất cả từ lúc có mặt trên sân”. Trong khi đó, HLV Conte của Juventus thừa nhận: “Bayern ở đẳng cấp cao hơn Juve. Thất bại này là một bài học lớn, và Juve phải khắt khe nhìn lại mình, khi phía trước vẫn là một chặng đường dài đầy gian nan nếu muốn nghĩ đến thành công ở đấu trường châu Âu”.

G.Lao

2 trận siêu kinh điển ở bán kết ?

Do có 2 CLB của Đức góp mặt ở bán kết cùng 2 đội Tây Ban Nha nên trong lễ bốc thăm vòng bán kết lúc 18 giờ chiều nay, nhiều khả năng sẽ xảy ra 2 trận siêu kinh điển của Tây Ban Nha và Đức. Lý do là UEFA vẫn giữ nguyên tắc không có đội hạt giống và các đội cùng quốc gia đều có thể gặp nhau. Tuy nhiên, cũng có thể 2 cặp đấu sẽ là cuộc đại chiến giữa 2 cường quốc này nếu như Real gặp Bayern và Barca gặp Dortmund hoặc ngược lại. Tại bán kết, lượt đi thi đấu các ngày 23-24.4 và lượt về ngày 30.4 và 1.5. Trận chung kết diễn ra trên sân Wembley, nước Anh, ngày 25.5. Hãng cá cược William Hill đánh giá Barca vẫn là ứng cử viên vô địch số 1 với tỷ lệ cược 7/4 (đặt 4 ăn 7), kế tiếp là Real (3/1); Bayern (7/2) và Dortmund (8/1). (Giang Lao)

Trần Tôn

>> PSG may mắn cầm hòa Barcelona
>> Messi lại có kỷ lục mới nhưng Barcelona bị cầm hòa
>> Mourinho hỗ trợ chiến thuật giúp PSG đánh bại Barcelona
>> Real Madrid nhọc nhằn đi tiếp, Malaga mất vé đáng tiếc
>> Bị tấn công vì dự đoán Galatasaray thua Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.