Vất vả trở mình

21/02/2014 03:00 GMT+7

Dù phải rất vất vả nhưng cuối cùng Atletico vẫn giành được chiến thắng quan trọng trên sân của AC Milan.

Dù phải rất vất vả nhưng cuối cùng Atletico vẫn giành được chiến thắng quan trọng trên sân của AC Milan.

>> Atletico Madrid hạ AC Milan ngay tại San Siro
>> Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid loại Atletico Madrid
>> Atletico Madrid gặp khó trước trận tái đấu Real Madrid

 Vất vả trở mình
Niềm vui của Diego Costa (trái) sau khi ghi bàn thắng vào lưới Milan - Ảnh: AFP

Tuần đầu tiên của loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đã kết thúc vào rạng sáng qua với thành tích toàn thắng thuộc về các đội khách. Tuy nhiên, nếu như PSG quá mạnh so với Leverkusen (4-0), Barcelona và Bayern thắng khá dễ Man.City và Arsenal (cùng tỷ số 2-0) nhờ lợi thế hơn người thì Atletico đã phải vất vả cho đến phút 83 mới giành được chiến thắng trước Milan (1-0).    

Vất vả vì Atletico chẳng những đã không tạo ra được thế trận vượt trội trước Milan mà còn phải nhờ vào tài nghệ của thủ môn Courtois và cặp trung vệ Godin - Miranda mới giữ sạch được mành lưới. Đây cũng chính là lý do để giải thích vì sao cặp tiền đạo Balotelli - Kaka của đội chủ nhà đã chơi không hiệu quả ở trận đấu này. Tổng cộng, 2 tiền đạo này đã tung ra 7 cú sút nhưng chỉ có tình huống sút bóng dội xà của Kaka là đáng tiếc hơn cả.

Ngược lại, Courtois đã thực hiện 2 pha cứu thua xuất sắc trong khi Godin luôn giành được phần thắng ở những cuộc đấu tay đôi cùng 10 tình huống giải vây ngoạn mục. Dù có phần nhạt nhòa hơn Godin nhưng Miranda cũng luôn kịp thời có mặt ở những điểm nóng. Một khi thủ môn và cặp trung vệ của Atletico chơi hiệu quả như vậy thì không hy vọng sẽ có một trận đấu dễ chịu cho các chân sút của Milan.

Nhờ thủ tốt và tận dụng một tình huống phòng ngự thiếu tập trung của trung vệ Rami ở pha đá phạt góc vào cuối trận, Atletico đã khiến Milan phải trả giá bằng một bàn thua. Người lập công không ai khác hơn là Diego Costa, chân sút số 1 của Atletico. 

Thêm một lần nữa trong mùa này Atletico đã thể hiện được tinh thần chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng, hệt như tính cách của HLV Simeone. Và như vậy, trong khi Atletico đang trở mình một cách ngoạn mục để bước chân vào hàng ngũ tinh hoa của bóng đá châu Âu thì Milan đang cố sống quãng thời gian còn lại của mùa bóng bằng ánh hào quang của quá khứ, dù họ đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây dưới sự dẫn dắt của tân HLV Seedorf. Đó chính là sự khác biệt giữa họ, dù mọi chuyện sẽ chỉ kết thúc sau trận lượt về vào ngày 11.3 tới tại Vicente Calderon.    

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.