VCK U.23 châu Á 2020: Thái Lan tiếp tục đối mặt vấn nạn chấn thương

Giang Lao
Giang Lao
05/01/2020 10:49 GMT+7

Sau trận đấu tập thua Ả Rập Saudi 0-1 ngày 3.1, HLV Akira Nishino cho biết đội chủ nhà vòng chung kết U.23 châu Á 2020, U.23 Thái Lan lại có 2 cầu thủ bị chấn thương và phải chờ kiểm tra để xác định mức độ nặng nhẹ nhằm tính toán phương án thay thế vào giờ chót.

Trong đó, đáng chú nhất nhất là ngôi sao trẻ Suphanat Mueanta (17 tuổi) vừa mới bình phục trở lại, nhưng ở trận đấu với Ả Rập Saudi đã bị đau và cần nghỉ ngơi để hồi phục.
Trường hợp của Mueanta theo báo chí Thái Lan đánh giá không đáng ngại. Mueanta dính chấn thương từ trận hoà U.22 Việt Nam 2-2 ở SEA Games 30 lượt cuối vòng bảng ngày 5.12. Sau trận này, Mueanta nghỉ thi đấu dưỡng thương cho đến gần đây mới bình phục và được HLV Nishino điền tên vào danh sách 23 cầu thủ dự giải U.23 châu Á, cùng tham gia trận giao hữu với Ả Rập Saudi để kiểm tra phong độ.
Mueanta cùng với Supachok Sarachat và Ben Davis được HLV Nishino xây dựng thành bộ ba tấn công mới cho U.23 Thái Lan cùng trung phong Supachai Jaided.

Suphanat Mueanta (trái) trở lại tập nhẹ với U.23 Thái Lan sau khi bị đau ở trận đấu thua Ả Rập Saudi 0-1 ngày 3.1

FAT

Trong khi đó, ca chấn thương còn lại của U.23 Thái Lan là tiền vệ Airfan Doloh, bị đau mắt cá chân trong lúc khởi động trước trận đấu với Ả Rập Saudi. Airfan Doloh hiện được kiểm tra để đánh giá mức độ chấn thương.
Theo HLV Nishino: “Trường hợp của Airfan Doloh rất nghiêm trọng. Các bác sĩ chúng tôi vẫn đang chờ kết quả kiểm tra để đánh giá mức độ chấn thương”.
Trong trường hợp Airfan Doloh không thể thi đấu, thì U.23 Thái Lan sẽ được quyền thay thế cầu thủ khác (trong danh sách đăng ký 50 cầu thủ ban đầu) trong khoảng 6 giờ trước khi ra sân thi đấu trận đầu tiên tại VCK U.23 châu Á, gặp Bahrain ngày 8.1 tới ở bảng A.
Điều này cũng giống như U.23 Việt Nam khi HLV Park Hang-seo đang tận dụng cơ hội để xem xét các cầu thủ chấn thương vừa trở lại thi đấu như Đình Trọng có kịp đáp ứng yêu cầu hay không, sẽ chọn thay thế cầu thủ đã đăng ký trong danh sách 23 cầu thủ gần đây cho LĐBĐ châu Á (AFC).
U.23 Việt Nam có lợi thế là đến ngày 10.1 mới đấu trận đầu tiên với UAE ở bảng D, nên sẽ có thêm cơ hội cho các cầu thủ kịp bình phục hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.