VCK U.23 châu Á: “Bở hơi tai” thắng Syria, Úc giành quyền vào bán kết

18/01/2020 23:37 GMT+7

U.23 Úc trở thành đội thứ hai giành quyền vào bán kết VCK U.23 châu Á 2020 sau khi đánh bại Syria 1-0 trong hiệp phụ ở trận tứ kết diễn ra vào tối nay (18.1).

Ở trận này, HLV Graham Arnold của U.23 Úc chơi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 nhằm tăng sự chắc chắn ở tuyến giữa và tạo độ hàng công dày hơn trước đối thủ có thiên hướng chơi phòng ngự. Điều này giúp đội bóng đến từ châu Đại Dương kiểm soát thế trận hoàn toàn. Tuy nhiên, điều mà U.23 Úc vẫn còn thiếu là sự chính xác ở các đường chuyền quyết định trong các tình huống tấn công.

U.23 Syria đã chơi một trận đầy nỗ lực nhưng không thể vượt qua Úc

AFC

Trong khi đó, U.23 Syria vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công như đã từng giúp họ vượt qua Nhật Bản và Qatar ở bảng B để đoạt vé vào tứ kết. Hàng phòng ngự số đông của U.23 Syria tỏ ra rất chắc chắn nhờ sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Fares Arnaout. Dẫu vậy, việc chủ động chơi phòng ngự không đồng nghĩa với việc U.23 Syria bỏ qua mặt trận tấn công.
Theo đó, quyết định chơi phòng ngự trước Úc của HLV Ayman Hakeem không những giúp Syria hạn chế tầm hoạt động của các mũi nhọn Reno Piscopo và Nicholas D'Agostino (U.23 Úc), mà họ còn thể hiện sự đáng sợ trong các đường phản công cực nhanh.
Tốc độ và kỹ thuật khéo léo của “bộ ba” Abd Al Rahman Barakat, Kamel Koaeh, Mohamad Albarri đã không ít lần khiến khung gỗ của thủ môn Tom Glover chao đảo. Thậm chí, đội bóng đến từ Tây Á là đội tạo ra nhiều cơ hội tốt hơn, trong đó đáng tiếc nhất tình huống bỏ lỡ của Albarri trong hiệp 1 ở pha đối mặt với thủ môn U.23 Úc.

Hàng thủ U.23 Úc (áo vàng) đã gặp may khi Syria bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn

AFC

Hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức buộc 2 đội vào thi đấu thêm 2 hiệp phụ. Hai sự thay đổi người trên hàng công của HLV Arnold ở nửa cuối hiệp 2 đã phát huy tác dụng khi Aiden O'Neill là người kiến tạo cho Al Hassan Toure lập công ở phút 101 trong hiệp phụ đầu tiên.
Với chiến thắng chật vật 1-0 trước Syria sau 120 phút thi đấu, U.23 Úc giành quyền vào bán kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu tứ kết giữa Hàn Quốc - Jordan (diễn ra lúc 17 giờ 15 ngày 19.1), Trận bán kết này sẽ diễn ra vào ngày 22.1 trên sân Thammasat.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.