VCK U.23 châu Á: Cầu thủ UAE không đến Thái Lan sớm như mong muốn

24/12/2019 19:48 GMT+7

HLV Maciej Skorza của U.23 UAE sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” khi không được đáp ứng yêu cầu được đến Thái Lan sớm hơn nhằm giúp cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U.23 châu Á 2020.

Trước đó, sau khi chứng kiến tuyển quốc gia “sa lầy’ ở Đông Nam Á do thời tiết và thay đổi múi giờ, HLV Skorza đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) xem xét dời lịch bay của tuyển U.23 quốc gia vào ngày 28.12, thay vì ngày 2.1.2020 như kế hoạch.
Theo nhà cầm quân người Ba Lan, tuyển U.23 UAE cần có thời gian dài hơn để làm quen với khí hậu và tình trạng sa sút thể lực vì các sinh hoạt bị đảo lộn do thay đổi múi giờ.

Các tuyển thủ U.23 UAE sẽ lên máy bay đến Thái Lan vào ngày 2.1.2020

UAEFA

Việc đến Bangkok sớm được HLV Skorza đánh giá rất quan trọng đối với U.23 UAE cho mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020. Trong đó, đội bóng đến từ Trung Đông sẽ gặp thách thức đầu tiên vào ngày 10.1.2020 trước đương kim á quân U.23 Việt Nam ở trận mở màn bảng D (bảng còn có Jordan và CHDCND Triều Tiên).
Tuy nhiên, trong một tuyên bố hôm 23.12, UAEFA đã gửi lời xin lỗi đến tuyển U.23 UAE vì không thể đáp ứng yêu cầu giúp đội bóng có thời gian tập luyện dài hơn ở Thái Lan nhằm bước vào giải đấu. Theo đó, tuyển U.23 UAE vẫn sẽ đáp chuyến bay đến Bangkok vào ngày 2.1.2020 và bắt tay vào tập luyện sau đó.
UAEFA đưa ra lý do rằng họ không thể thay đổi lịch bay của tuyển U.23 do áp lực lịch thi đấu của các giải hàng đầu trong nước đang trong giai đoạn cuối mùa. Tuy nhiên, theo báo giới địa phương, nguyên nhân là do BTC giải hàng đầu UAE và UAEFA đang bất đồng quan điểm dẫn đến không thể hoãn vòng 12 diễn ra ngày 1 và 2.1.2020, thậm chí một số CLB úp mở không “nhả” cầu thủ sớm cho tuyển U.23 nước nhà.

HLV Skorza sẽ có ít thời gian để củng cố đội hình mạnh nhất

UAEFA

Thông báo trên chắc chắn gây khó cho HLV Skorza trong việc củng cố đội hình và sơ đồ chiến thuật chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á vào năm tới. Trước đó, chiến lược gia người Ba Lan liên tục phàn nàn tình trạng không có đủ các trụ cột kể từ tháng 3 do bị gọi lên tuyển quốc gia, như Mohammed Al-Hammadi, Mohammed Al Attas, Ali Saleh, Khalifa Al Hammadi, Zaid Al-Ameri… Vì vậy, ngày 2.1 tới, ông Skorza sẽ có khoảng 1 tuần chuẩn bị với đầy đủ đội hình mạnh nhất. 
Trong tình cảnh ủy ban kỹ thuật và quản lý tuyển quốc gia đều bị giải tán đề chờ cuộc bầu cử lãnh đạo mới vài tháng tới, UAEFA đã phải giao Abdel-Qader Hassan - một thành viên ủy ban quản lý lâm thời của UAEFA, tạm quyền giám sát tuyển U.23 nước này tại VCK U.23 châu Á năm tới. Điều này đã phần nào ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của tuyển U.23 UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.