VCK U.23 châu Á: Gặp “hổ, tê giác”, báo Thái lo ngại “Voi chiến” bị loại sớm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/01/2020 15:11 GMT+7

Nhiều bài phân tích trên các báo Thái Lan cho rằng VCK U.23 châu Á 2020 trên sân nhà sẽ là “lời bào chữa” của HLV Akira Nishino cho thất bại xấu hổ SEA Games 30 vừa qua.

Tờ Thairath cho biết HLV Nishino thực sự mang lại những tín hiệu tích cực cho các tuyển Thái Lan với phong cách huấn luyện của mình. Tuy nhiên, theo tờ này, nhà cầm quân người Nhật Bản đã phải nhận không ít chỉ trích trước thềm VCK U.23 châu Á năm nay mà Thái Lan đăng cai.
Theo Thairath, dù nhận nhiều ý kiến ủng hộ cho cách huấn luyện nhưng dư luận mới đây vừa không đồng tình với việc ông Nishino cho phép cầu thủ U.23 Thái Lan được trở về nhà 2 ngày để đón năm mới trước một giải đấu quan trọng. Đây là cách mà HLV Nishino cho rằng sẽ giúp các học trò có tâm lý tốt hơn trước khi bước vào VCK U.23 châu Á 2020. “Phong cách huấn luyện này liệu có phù hợp với các cầu thủ Thái Lan không? Điều này sẽ phải chờ kết quả sắp tới”, tờ Thairath đặt vấn đề.

U.23 Bahrain (phải) đã khẳng định sức mạnh sau trận thắng U.23 Việt Nam

AFP

Trên thực tế, chủ nhà U.23 Thái Lan đang đối mặt với thách thức rất lớn trong mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020. Để đạt được điều này, đoàn quân của HLV Nishino phải nằm trong tốp 3 ở VCK U.23 châu Á lần này trên sân nhà. Trong trường hợp chủ nhà Olympic 2020 là Nhật Bản lọt vào tốp 3 thì đội đứng hạng 4 sẽ được trao vé đến Tokyo. Tuy nhiên, muốn đến đích cuối, “Voi chiến” trẻ sẽ phải vượt qua các đối thủ bảng A được đánh giá khá mạnh gồm Úc, Iraq và Bahrain - đội vừa thắng U.23 Việt Nam 2-1 ở trận giao hữu trước thềm giải đấu.
“Đây là một giải đấu cho phép họ đưa ra lời bào chữa sau thất bại thảm hại từ cú ngã đáng xấu hổ của SEA Games 2019. U.23 Thái Lan sẽ đến Olympic 2020 với phong cách chơi vừa qua? Thành thật mà nói, không mong đợi nhiều khi đó là một mục tiêu cực kỳ khó khăn. “Voi chiến” chỉ cần thể hiện lối chơi để gây ấn tượng với những chuyển biến tích cực là đủ để ít nhất phần nào nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà”, tờ Thairath kết luận.

U.23 Úc (trái) được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch

AFP

Trong khi đó, ở bài phân tích về cơ hội của U.23 Thái Lan tại bảng A, kênh True ID ví von: “Mặc dù U.23 Thái Lan có lợi thế sân nhà nhưng cuộc đấu này không hề dễ dàng bởi vì đối thủ đều là hổ, sư tử, bò rừng, tê giác…”. Theo kênh này, ngay cả đối thủ được đánh giá dễ thở như U.23 Bahrain cũng đáng gờm khi sở hữu những tài năng trẻ Mohamed Jasim Marhoon (tuyển thủ quốc gia) và đội trưởng dày dặn kinh nghiệm Mohammed Al-Hardan, người từng chinh chiến nhiều năm ở bóng đá châu Âu trong màu áo CLB Vejle Boldklub (Đan Mạch).
Trong khi đó, U.23 Úc đến VCK U.23 châu Á 2020 với tâm thế đầy tự tin cho một chiếc vé dự Olympic năm nay với đội hình hầu hết đang chơi bóng ở các giải hàng đầu Anh, Hà Lan, Đức như Joshua Laws, Ben Folami, Jacob Italiano… U.23 Iraq luôn được đánh giá là ứng viên vô địch khi từng đăng quang năm 2013 và đoạt vé dự Olympic 2016. Ở VCK U.23 châu Á 2018, U.23 Iraq dừng bước ở tứ kết sau trận thua đầy kịch tính với U.23 Việt Nam trên chấm 11m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.