[VCK U.23 châu Á] Hàn Quốc 1-0 Trung Quốc: Bàn thắng đến ở phút cuối cùng

09/01/2020 22:12 GMT+7

Pha lập công của Lee Dong-Jun ở phút 90+2 đã giúp U.23 Hàn Quốc giành trọn 3 điểm quý giá trong trận ra quân gặp U.23 Trung Quốc ở bảng C VCK U.23 châu Á 2020.

Tường thuật trực tiếp
HQ - TQ

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

U.23 Hàn Quốc bước vào giải đấu tại Thái Lan với tâm thế ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Điều này chẳng có gì lạ khi Hàn Quốc vốn nằm trong tốp những nền bóng đá mạnh nhất châu Á. Hơn nữa, trong đội hình mang đến VCK U.23 châu Á lần này, đội bóng xứ sở kim chi sở hữu một số ngôi sao trẻ vừa đoạt ngôi á quân tại World Cup U.20 năm ngoái ở Ba Lan.

U.23 Hàn Quốc nhiều khả năng có 3 điểm trước Trung Quốc

Ảnh: AFC

Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum đã có những bước chuẩn bị khá tốt cho U.23 châu Á năm nay với thành tích bất bại trong 4 trận giao hữu trước thềm giải, thắng Bahrain, Ả Rập Saudi, và hòa trước UAE, Iraq. Họ cũng đã trải qua vòng loại với thành tích ấn tượng (2 thắng, 1 hòa), ghi 16 bàn.
Tuy nhiên, Kim Hak-bum chắc chắn sẽ không thể “sướng” khi ngôi sao Lee Kang-in (đang chơi cho CLB Valencia) không thể góp mặt. Dẫu vậy, U.23 Hàn Quốc vẫn còn trong đội hình những nhân tố có thể giúp họ đạt được mục tiêu, ít nhất là đoạt vé dự Olympic 2020. Đó là tiền vệ Jeong Woo-yeong của CLB SC Freiburg (Đức), thủ thành Song Bum-keun và đặc biệt là “tay săn bàn” Lee Dong-gyeong, “Vua phá lưới” ở vòng loại với 6 bàn.
Trong khi đó, U.23 Trung Quốc hành quân đến Thái Lan với nỗi thất vọng nhiều hơn kỳ vọng. Sau khi chia tay nhà cầm quân nổi tiếng Guus Hiddink vì thành tích bết bát, U.23 Trung Quốc vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khả quan dưới quyền của Hao Wei, cựu HLV tuyển nữ quốc gia.

U.23 Trung Quốc (áo đỏ) sẽ gặp thách thức lớn ở bảng "tử thần"

Ảnh: AFC

Mới nhất, đội bóng trẻ của đất nước đông dân nhất thế giới thua tan tác U.23 Úc (1-5) và bại trận 0-1 trước U.23 CHDCND Triều Tiên tại Dazu Cup trên sân nhà hồi tháng 11 năm ngoái. Hao chỉ còn biết đặt niềm tin ở 2 con át chủ bài Zhang Yuning và Yang Liyu, những chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt trong năm 2019. Tuy nhiên, khi  bảng C vẫn còn đương kim vô địch Uzbekistan và Iran, khả năng bị loại sớm của U.23 Trung Quốc là rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.