VCK U.23 châu Á: Huyền thoại Thái Lan bí mật “moi” tin Bahrain từ Park Hang-seo

08/01/2020 14:13 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on đã có cuộc gặp “một công đôi việc” với HLV Park Hang-seo. Ngoài mục đích thăm bạn, ông Piyapong còn tiện bí mật thu thập thông tin quan trọng về sức mạnh của U.23 Bahrain, đội sẽ đụng độ chủ nhà Thái Lan ở trận mở màn bảng A thuộc VCK U.23 châu Á 2020 trên sân Rajamangala vào lúc 20 giờ 15 tối nay (8.1).

Cựu tiền đạo Piyapong là huyền thoại của bóng đá Thái Lan, từng là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên sang chơi tại K-League (giải hàng đầu Hàn Quốc) trong màu áo CLB Lucky-Goldstar FC từ năm 1984 - 1988. Trước đó, danh thủ này cũng từng đến thăm 2 người bạn thân Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin ở tuyển Việt Nam trước trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp chủ nhà Thái Lan hồi tháng 9 năm ngoái.
Tuy nhiên, trong chuyến thăm lần này, huyền thoại này tiện thể “moi” luôn thông tin của U.23 Bahrain, đội vừa đánh bại Việt Nam 2-1 ở trận giao hữu trước thềm VCK U.23 châu Á 2020 vào ngày 3.1.

Huyền thoại Piyapong (giữa) đến thăm HLV Park Hang-seo hồi tháng 9

ĐỘC LẬP

Ông Piyapong cũng xác nhận việc thăm dò U.23 Bahrain trong cuộc trò chuyện với Park Hang-seo. Danh thủ này cho biết: “Như bạn đã biết, tuyển Thái Lan giờ đã phát triển về mọi mặt. Ngoài tinh thần rất tốt, tất cả cầu thủ đều quyết tâm luyện tập và tự tin hoàn toàn”.
Huyền thoại Piyapong nhận xét về U.23 Bahrain từ thông tin lấy được Park Hang-seo: “Trong trận đấu giao hữu chuẩn bị, U.23 Việt Nam thua Bahrain. Tôi đã hỏi thông tin chuyên sâu từ Việt Nam. Thật trùng hợp, bạn tôi, Park Hang-seo, là HLV tuyển Việt Nam. Anh ấy nhấn mạnh về 2 điểm, trong đó đặc biệt ấn tượng về vị trí chốt chặn cuối cùng khi Bahrain có thủ môn rất cao và xuất sắc trong những tình huống bóng bổng.

HLV Nishino (thứ hai từ trái sáng) trong cuộc họp báo trước trận mở màn gặp U.23 Bahrain

FAT

Ở trung tâm hàng thủ cũng sở hữu những cầu thủ có chiều cao nhưng bọc lót chưa tốt lắm. Hành lang trái của hàng thủ Bahrain không thường xuyên dâng cao, mà chỉ tập trung đẩy cao ở hành lang phải rất tốc độ. Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của U.23 Bahrain tương tự như Thái Lan với sự liên kết ở các vị trí tiền về và hiếm khi chơi bóng dài. Các tiền đạo của Bahrain đang có phong độ và kiểm soát bóng rất tốt.
Tuy nhiên, Bahrain cũng gặp nhiều khó khăn mỗi khi bị Việt Nam tấn công. Do đó, theo tôi Bahrain không đáng sợ như chúng ta nghĩ. Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và sẽ tinh thần tốt hơn nhờ sự cổ vũ của người hâm mộ. Tôi cho rằng Thái Lan sẽ không thua trong trận mở màn và có cơ hội giành 3 điểm trước Bahrain”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.