VCK U.23 châu Á: Jordan nhận tin vui 2 ngôi sao từ Síp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/01/2020 09:41 GMT+7

HLV Ahmed Abdel-Qader của U.23 Jordan thở phào nhẹ nhõm khi CLB APOEL (thuộc giải hàng đầu Síp) đồng ý “nhả” 2 ngôi sao sáng nhất trở về gia nhập đội ở VCK U.23 châu Á 2020.

Trước đó, tham vọng đoạt vé dự Olympic 2020 của U.23 Jordan bị lung lay khi CLB APOEL lấp lửng về việc trả ngôi sao tấn công Musa Al Taamari và tiền vệ trung tâm Omar Hani trở về thi đấu ở VCK U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan, nơi mà họ nằm cùng bảng D với Việt Nam, UAE và CHDCND Triều Tiên.
Theo báo giới Jordan, phía Liên đoàn Bóng đá nước này (JFA) đã rất tích cực đàm phán với CLB của Síp, đồng thời chấp nhận bồi thường chi phí để tuyển U.23 có được sự phục vụ của 2 ngôi sao trên. Tuy nhiên, CLB APOEL vẫn chưa quyết định chính thức về trường hợp của đội trưởng Al-Taamri, thậm chí đội bóng này còn yêu cầu Hani trở lại tập trung dù đội khi tiền vệ đang tập luyện cùng U.23 Jordan ở Malaysia. 

Sự có mặt của Hani sẽ tăng sức mạnh cho tuyến giữa của U.23 Jordan

JFA

Điều này làm dấy lên nghi ngờ cả hai ngôi sao trên sẽ khó được “nhả” về chơi cho đội bóng Tây Á trong 2 lượt trận đầu đụng độ CHDND Triều Tiên (ngày 10.1.2020) và Việt Nam (13.1) thuộc khuôn khổ bảng D.

Al Taamari (giữa) sẽ chỉ trở lại ở lượt trận cuối bảng D gặp U.23 UAE

AFC

Sở dĩ JFA quyết tâm theo đuổi cuộc đàm phán với CLB của Síp bởi Al Taamari và Hani là một phần sức mạnh trong lối chơi của U.23 Jordan. Trong đó, Al Taamari được xem là linh hồn hàng công của đoàn quân HLV Abdel-Qader dù nhà cầm quân này vẫn còn trong tay một thế hệ tài năng như Muhammad Bani Atieh - Ali Alwan, Ahmed Thaer, Ward Al-Berri, Ehab Al-Khawaldeh, thủ thành Abdullah Al-Fakhouri… Ngoài việc được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Jordan, Al Taamari còn là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất khi đang “biên chế” tuyển quốc gia. Tiền vệ 22 tuổi cũng là nhân tố chủ chốt của CLB APOEL đoạt vé vào vòng 32 đội tại Europa League năm nay.
Dẫu vậy, trước khi lên đường sang Thái Lan hôm 3.1, HLV Abdel-Qader đã nhận được tim mừng từ CLB APOEL. Theo đó, đội bóng của Síp đã có quyết định chính thức về Al Taamari và Hani. Trong đó, APOEL đồng ý cho phép Hani được trở về tập trung cùng U.23 Jordan trước thềm VCK U.23 châu Á 2020 khởi tranh, nhưng đội trưởng Al Taamari sẽ chỉ được đến Thái Lan vào ngày 13.1. Điều này đồng nghĩa ngôi sao sáng nhất hàng công của U.23 Jordan chỉ có thể ra sân ở lượt trận cuối bảng D gặp UAE.

U.23 Jordan đặt quyết tâm cao ở VCK U.23 châu Á 2020

JFA

Trước nguy cơ mất Al Taamri và Hani, HLV Abdel-Qader đã phải thay đổi phương án chiến thuật phù hợp và phần nào mang lại tín hiệu tích cực trong 2 trận làm “nóng” hòa U.23 Ả Rập Saudi (1-1) và thắng Petaling Jaya 2-0. Trong đó, chiến lược gia này tập trung vào các bài tập phối hợp nhóm, tận dụng các tình huống sút phạt cố định và đặc biệt là khả năng bọc lót trong phòng thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.