VCK U.23 châu Á: Qatar bị loại, Ả Rập Saudi đụng độ Thái Lan ở tứ kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/01/2020 22:51 GMT+7

U.23 Ả Rập Saudi đánh bại Syria 1-0 ở lượt đấu cuối bảng B thuộc VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra tối nay (15.1) nhưng cả hai đội vẫn dắt tay nhau vào tứ kết khi Qatar bất lực trước Nhật Bản chơi thiếu người.

Trước lượt trận cuối, do U.23 Nhật Bản đã bị loại nên Syria, Ả Rập Saudi (cùng 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại +1) và Qatar (2 điểm, hiệu số 0) đua tranh 2 vé vào tứ kết ở bảng B. Trong đó, U.23 Syria có ưu thế nhất khi chỉ cần hòa Ả Rập Saudi sẽ đoạt vé đi tiếp do hơn về số bàn thắng được ghi.
Trong khi đó, U.23 Qatar buộc phải thắng Nhật Bản và cầu cho cuộc đấu cùng giờ giữa Ả Rập Saudi - Syria kết thúc thắng-thua hoặc không hòa với tỷ số từ… 3-3 trở lên. Với U.23 Ả Rập Saudi, họ phải thắng mới cầm chắc tấm vé tứ kết, còn hòa (dưới tỷ số 3-3) hoặc thua sẽ phải đợi kết quả từ trận Qatar - Nhật Bản.

U.23 Ả Rập Saudi xuất sắc vào tứ kết gặp chủ nhà Thái Lan

AFC

Với ưu thế của mình, U.23 Syria chủ động chơi “tử thủ” để cầm hòa Ả Rập Saudi ở trận đấu trên sân Thammasat. Vì vậy, trong suốt hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Syria, còn U.23 Ả Rập Saudi chỉ biết trách mình và thần may mắn sau nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ.
Trong khi đó, ở trận đấu trên sân Rajamangala, chủ nhà Olympic 2020 là U.23 Nhật Bản dường như bị “tự ái” do bị loại sớm đã khiến Qatar đầy nhọc nhằn. Trong hiệp 1, đội bóng của đất nước mặt trời mọc tạo ra một thế trận lấn lướt, trong đó những cơ hội ghi bàn lần lượt trôi qua trước mũi giày của Koki Ogawa, Ryotaro Meshino, Reo Hatate, Daiki Sugioka.
Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ 4 hiệp 1, việc Ao Tanaka của U.23 Nhật Bản (pha phạm lỗi được xác định bởi công nghệ VAR) bị thẻ đỏ đã đẩy diễn biến cuộc đua tay ba trở nên hấp dẫn ở hiệp 2. Theo đó, nếu U.23 Qatar tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn, họ sẽ đẩy Ả Rập Saudi phải quyết chiến để thắng Syria.

U.23 Syria (áo đỏ) chống đỡ Ả Rập Saudi và thấp thỏm nguy cơ bị loại suốt trận đấu

AFC

Trong 20 phút đầu hiệp 2, U.23 Ả Rập Saudi và Qatar vẫn tạo thế trận lấn lướt nhưng lại vô duyên đến khó tin trước những cơ hội ghi bàn mười mươi. Cuộc đua tay ba ở bảng B thực sự được đẩy lên cao trào kể từ phút 70.
Theo đó, dù chỉ còn 10 người nhưng U.23 Nhật Bản gây choáng váng cho CĐV Qatar khi bất ngờ mở tỷ số ở phút 73 sau cú sút xa của Koki. Bàn thắng của U.23 Nhật Bản mang lại tin vui cho trận đấu giữa Ả Rập Saudi và Syria khi 2 đội này vẫn hòa. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, U.23 Ả Rập Saudi và Syria trở lại thấp thỏm khi U.23 Qatar gỡ hòa 1-1 khi Nasser Al Ahrak sút thành công quả phạt 11m. Nhưng 1 phút sau khi Qatar gỡ hòa, U.23 Ả Rập Saudi đẩy Syria rơi vào tâm trạng lo lắng với bàn thắng vượt lên dẫn trước từ cú đánh gót điệu nghệ của Feras Al-Birakan.
Những phút cuối càng thêm căng thẳng khi U.23 Qatar gia tăng sức ép, trong khi trên sân Thammasat, Syria chỉ còn chơi 10 người do Alaa Aldin Dali bị truất quyền thi đấu. U.23 Syria chỉ thực sự nhẹ nhõm khi tiếng còi kết thúc trận đấu trên sân Rajamangala vang lên với sự bất lực của U.23 Qatar.

U.23 Nhật Bản ra về với trận hòa an ủi

AFC

Với chiến thắng 1-0 trước Syria, U.23 Ả Rập Saudi đứng đầu bảng B với 7 điểm. U.23 Syria dù thua nhưng vẫn đứng thứ hai với 4 điểm và cùng Ả Rập Saudi đoạt 2 tấm vé bảng B vào tứ kết.
Trong khi đó, bị Nhật Bản cầm chân 1-1, U.23 Qatar (3 điểm) chỉ biết tự trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội. Đội quân của HLV Felix Sanchez (người vừa giúp tuyển Qatar đăng quang Asian Cup 2019) sẽ còn luyến tiếc hơn về trận hòa U.23 Syria 2-2 ở lượt trận đầu dù đã vượt lên dẫn trước 2-0.
Như vậy, U.23 Ả Rập Saudi sẽ đụng độ chủ nhà Thái Lan (nhì bảng A) ở tứ kết trên sân Thammasat vào ngày 18.1. Trong khi đó, U.23 Syria sẽ so tài với Úc ở trận tứ kết khác diễn ra cùng ngày tại sân Rajamangala (Bangkok).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.