VCK U.23 châu Á: Lột xác sau SEA Games 30, Thái Lan thắng đậm Bahrain

08/01/2020 22:19 GMT+7

Chủ nhà của VCK U.23 châu Á 2020 Thái Lan đã hoàn toàn lột xác sau SEA Games 30 bằng chiến thắng đậm 5-0 trước U.23 Bahrain trong trận mở màn của bảng A.

Tường thuật trực tiếp
U.23 Thai

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

U.23 Thái Lan bước vào giải đấu này giữa những hoài nghi sau chuỗi thành tích kém cỏi, trong đó mới nhất là cú sốc bị loại ở vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30.
Màn trình diễn thiếu thuyết phục ở Philippines đã khiến những kỳ vọng vào tài thao lược của HLV Akira Nishino bắt đầu nhận một số dấu hỏi. Vì vậy, VCK U.23 châu Á 2020 có thể được xem “phán quyết” ảnh hưởng đến tương lai của nhà cầm quân người Nhật Bản.

HLV Nishino đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho U.23 Thái Lan

Ảnh: FAT

Trên thực tế, nếu tạm quên SEA Games 30, U.23 Thái Lan vẫn được đánh giá cao dù rơi vào bảng A có sự hiện diện của các đối thủ nặng ký là Bahrain, Iraq và Úc. Ngoài lợi thế sân nhà, “Voi chiến” trẻ lần này còn sở hữu một đội hình với đầy đủ những tài năng trẻ sáng giá nhất và có quá trình thời gian chuẩn bị khá kỹ lưỡng để lấy lại sự tự tin cao nhất.
HLV Nishino khẳng định việc vẫn bảo vệ triết lý chơi bóng của mình trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, khác với SEA Games 30, U.23 Thái Lan bước vào VCK U.23 châu Á năm nay trên sân nhà với một một sự tự tin và quyết tâm rất cao. Trong đó, bộ khung của sức mạnh của “Voi chiến” trẻ xuất quân ở cuộc đối đầu với U.23 Bahrain nhiều khả năng sẽ là cặp đôi tiền vệ Anon Amornlerdsak - Supachok Sarachat, chân sút Supachai Jaided và hậu vệ Shinnaphat Leeaoh. Điều đặc biệt hơn, ông Nishino có thể sẽ tăng cường sức mạnh tuyến giữa với việc tung ra sân tiền vệ trung tâm Ben Davis - tài năng trẻ đang khoác áo CLB Fulham (Anh) nhưng không thể tham dự SEA Games vừa qua.
Điều khiến chiến lược gia người Nhật Bản đau đầu nhất là vấn nạn chấn thương hoành hành U.23 Thái Lan. Trong đó, đáng chú ý nhất là chấn thương của tiền đạo trẻ 17 tuổi Suphanat Mueanta, người chơi ấn tượng nhất tại SEA Games 30, trong khi tiền vệ phòng ngự Airfan Doloh nhiều khả năng sẽ không ra sân ở trận mở màn. Tuy nhiên, người hâm mộ Thái Lan đã phần nào nhẹ nhõm khi Suphanat đã trở lại tập nhẹ hôm 6.1.

U.23 Bahrain tự tin sẽ đoạt vé dự Olympic 2020

Ảnh: AFC

Sự chuẩn bị của U.23 Thái Lan sẽ được kiểm chứng trước một Bahrain đang đầy hưng phấn sau những thăng tiến vượt bậc. Đoàn quân của HLV Samir Chammam sẽ là một thách thức rất lớn đối với chủ nhà khi sở hữu trong đội hình 2 trụ cột của tuyển thủ quốc gia là tiền vệ đội trưởng Mohamed Al Hardan, hậu vệ Ahmed Bughammar, bên cạnh chân sút tài năng Ahmed Saleh.
Sức mạnh của U.23 Bahrain đã được khẳng định sau vòng loại đầy ấn tượng với thành tích toàn thắng 3 trận trước Sri Lanka, Palestine và Bangladesh, ghi tổng cộng 12 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Mới nhất, các học trò của HLV Chammam một lần nữa khiến U.23 Thái Lan lo ngại khi đánh bại Việt Nam 2-1 ở loạt trận giao hữu trước thềm VCK U.23 châu Á năm nay.
Sở hữu một lực lượng mạnh và đang đạt phong độ cực cao là lời giải thích vì sao HLV Chammam tuyên bố U.23 Bahrain đến Thái Lan để đoạt vé dự Olympic 2020 bất chấp lần đầu tiên góp mặt ở VCK U.23 châu Á. Mối lo duy nhất của đội bóng Tây Á chính là việc Bughammar dính một chấn thương trong buổi tập hôm 7.1.

Đội hình dự kiến

U.23 Thái Lan: Korraphat Nareechan, Thitawee Auksornsri, Thitathorn Auksornsri, Chatchai Saengdao, Saringkan Promsupa, Jaroensak Wonggorn, Kritsada Kaman, Anon Amornlerdsak, Supachok Sarachart, Ben Davis, Supachai Jaided

U.23 Bahrain: Anwar Ahmed, Sayed Ameen, Ahmed Bughammar, Husain Jameel, Hamad Al Shamsan, Abbas Al Asfoor, Ahmed Al Sherooqi, Mohamed Marhoon, Ahmed Saleh, Mohamed Hardan, Abdulaziz Khalid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.