VCK U.23 châu Á: 'Tụt pin' cuối trận, Thái Lan thua ngược Úc

11/01/2020 22:17 GMT+7

Chơi thanh thoát trong những phút đầu và vượt lên dẫn bàn, thế nhưng các cầu thủ U.23 Thái Lan không thể giữ được thể lực và để thua ngược 1-2 trước U.23 Úc.

Tường thuật trực tiếp
Thái 2

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Theo báo giới Thái Lan, dù đội nhà khởi đầu với chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Bahrain, nhưng U.23 Úc sẽ là một “chướng ngại vật” rất lớn cho thầy trò HLV Akira Nishino. Tuy nhiên, CĐV chủ nhà đang đặt niềm tin rất lớn vào “Voi chiến” trẻ khi ông Nishino dường như đã “gỡ được nút thắt” trong lối chơi, đặc biệt là sự liên kết giữa các vị trí và tính kỷ luật trong vận hành chiến thuật 4-2-3-1.

HLV Nishino chắc chắn sẽ có kế sách để đối phó Úc

Ảnh: AFC

Theo đó, dù vẫn những con người cũ ở SEA Games 30, nhưng hàng công của U.23 Thái Lan cho thấy sự “lột xác” hoàn toàn khi những tài năng trẻ Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Anon Amornlerdsak, Supachai Jaided… đã bắt đầu thấm nhuần triết lý huấn luyện của Nishino: ban bật nhóm, giữ cự ly đội hình, tổ chức lên bóng cực nhanh ở 2 cánh.
Các học trò của ông Nishino vừa được động viên tinh thần số tiền thưởng 10 triệu baht (hơn 7,6 tỉ đồng) từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cho trận thắng mở màn. Tuy nhiên, nguồn động lực lớn nhất của “Voi chiến” trẻ chính là việc chiến thắng ấn tượng trước Bahrain sẽ giúp U.23 Thái Lan nhận được sự cổ vũ đông đảo của CĐV nhà hơn so với trận đầu (khoảng 7.000 người).
Nỗi lo lớn nhất của U.23 Thái Lan chính là hàng thủ khi họ liên tục để lộ những khoảng trống trong trận thắng Bahrain. Đây chắc chắn sẽ là điểm yếu mà HLV Graham Arnold của U.23 Úc tập trung khai thác khi ông có trong tay Al Hassan Toure và Reno Piscopo, những tài năng tấn công sở hữu tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Hơn nữa, với 1 điểm trong trận ra quân gặp U.23 Iraq, Olyroos (biệt danh của U.23 Úc) chắc chắn không muốn mất điểm ở trận này để duy trì hy vọng đoạt vé đi tiếp.

U.23 Úc đặt quyết tâm có 3 điểm trước chủ nhà Thái Lan

Ảnh: AFC

Vì vậy, ngoài việc gần như sẽ giữ nguyên hàng tấn công như trận khai màn, HLV Nishino sẽ mong chờ sự trở lại của hậu vệ Airfan Doloh. Nhưng đây chỉ mới là giải pháp trước mắt, còn chiến lược gia người Nhật Bản sẽ phải có nhiều toan tính cho chiếc vé đi tiếp. Trong đó, một lối chơi chắc chắn sẽ được đặt lên hàng đầu trước U.23 Úc sở hữu đội hình hơn phân nửa thi đấu ở châu Âu.
Thậm chí, Nishino có thể chọn lối chơi phòng ngự phản công khi ông có trong tay những tài năng trẻ trên hàng công sở hữu tốc độ và kỹ thuật lắt léo như anh em Suphanat và Supachok, những người đóng góp 3 bàn thắng ở trận đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.