VCK U.23 châu Á: “Thủng” hàng công, Jordan tập kỹ bài thủ đối phó Việt Nam

30/12/2019 15:50 GMT+7

HLV Ahmed Abdel-Qader của U.23 Jordan phải tập trung vào các bài tập tình huống bóng cố định và phòng thủ để đối phó với CHDCND Triều Tiên và Việt Nam ở 2 trận mở màn bảng D thuộc VCK U.23 châu Á 2020 khi hàng công bị tổn thất nặng nề.

Theo Liên đoàn Bóng đá Jordan (JFA), trong các buổi tập tại Malaysia, HLV Abdel-Qader đặc biệt tập trung vào các bài tập phối hợp nhóm, trong đó chú trọng đến khả năng bọc lót trong phòng thủ. Điều này dễ hiểu khi hàng công của U.23 Jordan sẽ gặp tổn thất nặng khi vắng ngôi sao tấn công Musa Al Taamari và có thể là tiền vệ Omar Hani trong 2 lượt trận đấu bảng D đụng độ CHDND Triều Tiên (ngày 10.1.2020) và Việt Nam (13.1).

U.23 Jordan chú trọng việc tăng cường thể lực

JFA

Cả hai ngôi sao trên đều đang khoác áo CLB APOEL ở giải hàng đầu Síp và được xem là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của U.23 Jordan. Tuy nhiên, HLV Abdel-Qader thực sự đau đầu khi CLB APOEL chỉ cho phép Al Taamari trở về tập trung cùng đội vào ngày 13.1.2020, còn Hani đang được JFA gấp rút đàm phán để được đến Thái Lan trước thềm khởi tranh VCK U.23 châu Á diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020.
Al Taamari và Hani cùng Mohamed Bani Atieh, Al Barri, Yazan Alnaimat, Omar Al Zebdieh là nền tảng sức mạnh của U.23 Jordan ở VCK U.23 châu Á năm ngoái và vòng loại giải này hồi tháng 3. Tuy nhiên, trong tình thế Al Taamari và Hani không thể tập trung trong đợt chuẩn bị cận ngày khởi tranh VCK U.23 châu Á 2020, HLV Abdel-Qader dường như phải thay đổi phương án với lối chơi 4-2-3-1 có thiên hướng phòng ngự phản công, bên cạnh việc tăng cường thể lực nhằm đối phó với U.23 CHDCND Triều Tiên và Việt Nam.
Theo đó, sau trận giao hữu hòa Ả Rập Saudi 1-1 hôm 27.12, ban huấn luyện của U.23 Jordan đặc biệt triển khai các bài tình huống bóng cố định cả trong tấn công và phòng ngự, trước khi cho các cầu thủ thử nghiệm ở các trận đấu nội bộ. Đây cũng là cách chơi mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã thực hiện khá thành công ở SEA Games vừa qua. Hàng công U.23 Jordan sẽ trông chờ vào tốc độ và bản năng săn bàn của chân sút 20 tuổi Mohamed Bani Atieh - người ghi hơn phân nửa tổng số bàn thắng của tuyển U.23 kể từ đầu năm 2018 đến nay.

Mohamed Bani Atieh (trái) là một mũi nhọn cực nguy hiểm của U.23 Jordan

JFA

Sau buổi tập hôm 29.12, HLV Abdel-Qader tỏ ra rất hài lòng về các cầu thủ với các bài tập thể lực và chiến thuật, đặc biệt là sự phối hợp ăn ý giữa các tuyển thủ. Trong tối cùng ngày, tài năng trẻ Mo’ath Al Ammouri và chuyên gia thể lực người Pháp Karim Malouche đã đến Malaysia để gia nhập tuyển U.23 Jordan. Al Ammouri được gọi bổ sung để thay cho Hani, trong khi ông Malouche sẽ hỗ trợ việc phục hồi và tăng cường thể lực cho các tuyển thủ.
Theo kế hoạch, U.23 Jordan sẽ còn một trận đấu giao hữu với CLB Petaling Jaya của Malaysia vào ngày 30.12, trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 3.1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.