[VCK U.23 châu Á] UAE 1-5 Uzbekistan: ĐKVĐ vẫn quá mạnh!

19/01/2020 22:16 GMT+7

Đương kim vô địch tại VCK U.23 châu Á Uzbekistan đã dễ dàng vượt qua trận tứ kết trước U.23 UAE bằng chiến thắng đậm 5-1.

Tường thuật trực tiếp
TK Uzbekistan

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Đội bóng của HLV Ljubinko Drulovic đã thất bại trước đội quân UAE được dẫn dắt bởi Maciej Skorza trong trận giao hữu vào tháng 11. Vì vậy, nhà cầm quân người Serbia đang hy vọng không tái lập thất bại ở trận tứ kết U.23 châu Á trên sân Rajamangala để duy trì hành trình bảo vệ ngôi vô địch nhằm đoạt vé dự Olympic Tokyo.

Nếu bình phục chấn thương, Saleh (trái) sẽ là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công U.23 UAE

ĐỘC LẬP

U.23 Uzbekistan đã lên ngôi VCK U.23 châu Á cách đây 2 năm dưới thời HLV Ravshan Khaydarov và những nòng cốt làm nên chức vô địch lịch sử vẫn còn hiện diện ở giải năm nay, gồm: Islomjon Kobilov,Aziz Ganiev, Jasurbek Yakhsiboef… Dù không còn thể hiện sức công phá như cách đây 2 năm nhưng U.23 Uzbekistan ít nhiều khẳng định vị thế của mình qua việc đoạt vé vào tứ kết ở bảng C được đánh giá “tử thần” với sự góp mặt của Hàn Quốc, Iran và Trung Quốc.
Vấn đề lớn nhất trong lối chơi của đội quân HLV Drulovic chính là sự tinh tế trong những đường chuyền quyết định khi 4 bàn thắng của U.23 Uzbekistan ở vòng bảng nhờ sự may mắn và nỗ lực cá nhân, trong đó có 2 bàn được thực hiện trên chấm 11m. Vì vậy, muốn đánh bại “thành trì” UAE, Uzbekistan cần quyết đoán và chuẩn xác hơn trong các pha dứt điểm.
U.23 UAE đã phần nào tâm thế ứng viên vô địch khi đứng đầu bảng D có sự hiện diện của á quân Việt Nam. Với đội hình gồm 8 tuyển thủ quốc gia dày dặn kinh nghiệm thi đấu quốc tế (Al-Ameri, Ali Saleh, Mohammed Al Attas, Mohammed Al-Hammadi, Khalifa Al Hammadi…), đoàn quân của HLV Skorza có đủ “vật liệu” để đi đến trận đấu cuối cùng tại VCK U.23 châu Á 2020.

U.23 Uzbekistan (áo trắng) sẽ phải khẳng định sức mạnh của nhà vô địch

AFC

Tuy vậy, sau 3 trận vòng bảng, điều mà nhà cầm quân người Ba Lan cần làm cải thiện trong lối chơi của U.23 UAE là “sự biểu cảm”. Lối chơi của đội bóng Tây Á vẫn chưa cho thấy sự trơn tru, thiếu sự kết nối giữa các tuyến khi chỉ ánh lên sự tỏa sáng của cá nhân. Vì vậy, người hâm mộ UAE càng lo lắng hơn khi đội quân của mình nhiều khả năng sẽ mất tài năng trẻ Saleh ở cuộc đối đầu với U.23 Uzbekistan do dính chấn thương ở trận cuối vòng bảng hòa Jordan.
Ngôi sao 19 tuổi chính là cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công của U.23 UAE ở vòng bảng và là mối nguy hiểm rất lớn cho bất kỳ hàng thủ nào nhờ những pha xử lý bóng điệu nghệ ở tốc độ cao. Mấu chốt của mọi vấn đề mà HLV Skorza có lẽ nằm ở Saleh và nếu có đủ tất cả, U.23 UAE có thừa khả năng để hạ bệ nhà đương kim vô địch U.23 châu Á Uzbekistan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.