VCK U.23 châu Á: UAE chốt 10 trụ cột chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/12/2019 20:51 GMT+7

Không thể triệu tập sớm do BTC giải hàng đầu quốc gia từ chối hủy vòng 12, HLV Maciej Skorza buộc phải tính đến phương án công bố danh sách 26 cầu thủ tuyển U.23 UAE chuẩn bị đến Thái Lan vào ngày 3.1.2020 để hướng đến VCK U.23 châu Á năm tới. Trong đó, nhà cầm quân người Ba Lan sẽ đặt niềm tin vào 10 cầu thủ chủ chốt chuẩn bị cho trận mở màn gặp U.23 Việt Nam.

Theo báo giới địa phương, HLV Skorza ít nhiều gặp khó do đề nghị được đến Bangkok sớm vào ngày 28.12 bất thành. Vì vậy, ông và các thành viên ủy ban kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) phải thống nhất triệu tập 26 cái tên đến Thái Lan để phòng ngừa những chấn thương vào phút chót sau khi vòng 12 giải hàng đầu quốc gia kết thúc vào ngày 2.1.2020.

HLV Skorza sẽ gặp nhiều thách thức do không có nhiều thời gian tập trung trước thềm VCK U.23 châu Á

UAEFA

Tuy vậy, trong danh sách triệu tập, HLV Skorza đặc biệt trông cậy vào 10 cầu thủ được xem sức mạnh của U.23 UAE, trong đó đáng chú ý là những cái tên đang khoác áo tuyển quốc gia gồm: Mohamed Al Shamsi, Abdullah Ramadan, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Al Attas, Ali Saleh, Zayed Al Ameri, Jassem Yaqoub, Yahya Al Ghassani.
Theo UAEFA, 26 cầu thủ trên sẽ đến Thái Lan và bắt đầu tập kín trong 1 tuần trước trận đụng độ U.23 VN vào ngày 10.1.2020 thuộc khuôn khổ bảng D, nơi còn có sự hiện diện của Jordan và CHDCND Triều Tiên. Tờ Al-Ittihad cho biết, HLV Skorza còn gọi thêm nhân tố mới là tiền vệ trụ Yahya Nader trong danh sách lần này.
Hồi tháng 11, U.23 UAE cũng đã trải qua một đợt tập kín và sau đó chơi khá thành công khi đoạt chức vô địch giải Dubai Cup trên sân nhà với 6 tuyển U.23 tham gia. Tuy nhiên, HLV người Ba Lan vẫn đau đầu về việc U.23 UAE vẫn chưa tìm được sự ăn ý trong lối chơi do không lần nào triệu tập đủ 10 nhân tố chủ chốt kể từ tháng 3 đến nay do bận thi đấu cho tuyển quốc gia hoặc CLB.

Dù vừa đoạt chức vô địch Dubai Cup nhưng U.23 UAE vẫn bộc lộ sự thiếu ăn ý trong lối chơi

UEAFA

Theo nhận định của báo giới địa phương, HLV Skorza hiện đang tập trung vào việc chuẩn bị tâm lý cho các cầu thủ, song song với các khía cạnh kỹ thuật do thời gian quá hạn chế cho việc tập trung U.23 UAE. Bởi sau khi bị BTC giải hàng đầu quốc gia từ chối hủy vòng 12 và một số CLB không chịu “nhả” cầu thủ, ban huấn luyện U.23 UAE không còn lựa chọn nào khác là phải hun đúc tinh thần cho các tuyển thủ để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020 với mục tiêu đoạt vé dự Olympic năm tới.
Mặt khác, HLV Skorza còn phàn nàn việc các chân sút của tuyển U.23 UAE không có được tâm thế tốt nhất do thường rất ít được CLB tung ra sân. Vì vậy, chiến lược gia người Ba Lan trước đó từng bày tỏ mong muốn được theo dõi các trận đấu thuộc giải U.21 trong nước để tìm thêm một số nhân tố mới cho tuyển U.23 UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.