Thua Uzbekistan, Trung Quốc bị loại sớm khỏi VCK U.23 châu Á 2020

12/01/2020 22:12 GMT+7

U.23 Uzbekistan đã khẳng định tâm thế của nhà ĐKVĐ sau khi vượt qua U.23 Trung Quốc 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng C thuộc VCK U.23 châu Á 2020.

Tường thuật trực tiếp
Uzb - China

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Kinh nghiệm sẽ là một ưu thế cho U.23 Uzbekistan và nó có thể hữu ích trước một Trung Quốc không còn đường lùi sau thất bại 0-1 trước Hàn Quốc trong ngày ra quân. Trong khi đó, HLV Drulovic thừa nhận rằng đội bóng của ông đã không phát huy hết tiềm năng của mình ở trận mở màn bởi Iran là một đội bóng mạnh, bên cạnh việc tâm thế của nhà vô địch luôn gặp thận trọng và quyết liệt từ đối thủ.
Trong trận hòa Iran 1-1 ở lượt đầu, U.23 Uzbekistan đã để lại nhiều nỗi lo với lối chơi khi chưa cho thấy sức mạnh của nhà vô địch năm 2018. HLV Ljubinko Drulovic vẫn phụ thuộc quá nhiều vào những cựu binh như tiền vệ Jasurbek Yakhshiboev, Azizjon Ganiev và hậu vệ Islomjon Kobilov.

U.23 Uzbekistan phải nỗ lực để khẳng định tâm thế nhà vô địch

AFC

Dẫy vậy, nhà cầm quân người Serbia sẽ được an ủi phần nào khi U.23 Trung Quốc đang khó khăn tứ bề. Trên thực tế, các học trò của HLV Hao Wei đã làm được nhiều hơn những gì kỳ vọng nhưng vẫn phải nhận thất bại trước U.23 Hàn Quốc ở phút bù giờ cuối cùng trong trận mở màn. Tuy nhiên, trong trận đấu cần 3 điểm thì U.23 Trung Quốc lại mất chân sút số 1 Zhang Yuning (gãy ngón chân).
Điều đáng nói, tiền đạo ngôi sao từng có nhiều năm thi đấu ở châu Âu này lại là chân sút thực thụ duy nhất trong đội hình mà U.23 Trung Quốc mang đến Thái Lan. Theo báo giới Trung Quốc, HLV Hao Wei thực sự đau đầu khi người có thể trám vào chỗ trống của Zhang Yuning là Yang Liuyu vẫn luôn nhạt nhòa mỗi khi được tung vào sân.

U.23 Trung Quốc tổn thất nặng khi vắng chân sút số 1 Zhang Yuning (áo vàng)

AFC

Một thất bại trước Uzbekistan sẽ khiến U.23 Trung Quốc sớm xếp quần áo bỏ sẵn trong va-li chuẩn bị về nước sớm. Viễn cảnh này sẽ đẩy bóng đá đất nước đông dân nhất thế giới tiếp tục lâm vào khủng hoảng giữa bối cảnh được chính phủ đổ hàng đống tiền đầu tư vào đào tạo trẻ trong nhiều năm qua để hướng đến tham vọng trở thành cường quốc môn thể thao "vua'. Nhưng nếu họ biến điều này thành động lực, U.23 Trung Quốc vẫn có thể khiến Uzbekistan đối mặt với nguy cơ bị loại ở bảng đấu được xem là “tử thần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.