Về đâu, hỡi Mancini?

07/05/2010 09:18 GMT+7

Trận thua Tottenham vừa qua có thể sẽ là khởi đầu cho những biến động lớn ở Man City. Trong đó, tương lai của HLV Roberto Mancini đang bị đặt dấu hỏi.

Mancini dẫn dắt Man City thi đấu 22 trận, thành tích là 13 thắng, 4 hòa và 5 trận thua - Ảnh: Reuters

Trận thua Tottenham vừa qua có thể sẽ là khởi đầu cho những biến động lớn ở Man City. Trong đó, tương lai của HLV Roberto Mancini đang bị đặt dấu hỏi.

Đến Man City hồi tháng 12.2009, Mancini đã tuyên bố rằng đội bóng này có khả năng giành chức vô địch Premier League mùa giải tới. Khi đó, yêu cầu mà ban lãnh đạo Man Xanh đặt ra với nhà cầm quân người Ý trong mùa giải này là kết thúc ở vị trí thứ tư. Đó là một đề nghị không quá cao nếu căn cứ vào số tiền mà những ông chủ Ả-rập đã bỏ ra để đầu tư cho Man City. Trong vòng hai năm kể từ khi mua lại đội bóng này, Sheikh Mansour đã chi ra khoảng 750 triệu bảng. Với số tiền này, việc chỉ cải thiện thành tích từ hạng 10 mùa giải trước lên thứ 5 năm nay thì quả thật là không tương xứng.

“Chúng tôi có thể tiếp tục làm việc với nhau để cùng tiến lên”, Mancini phát biểu trên ESPN sau trận thua Tottenham, “Tôi nghĩ tôi sẽ tiếp tục ở lại Man City. Tại sao lại không nhỉ? Tôi đã làm việc ở đây trong 5 tháng và tôi nghĩ rằng khi xây một căn nhà, người ta luôn bắt đầu từ phần móng chứ không phải phần mái. Chúng tôi đã làm việc rất tốt và đã tiến rất gần đến thành công. Tôi không phải là một ảo thuật gia nên không thể tạo ra điều kỳ diệu chỉ sau vài tháng. Dù đã rất nỗ lực nhưng chúng tôi đã không thể giành vị trí thứ tư. Đó cũng là điều bình thường trong bóng đá”.

Mancini cũng cho biết ông đã nói chuyện với chủ tịch Khaldoon Al Mubarak ngay sau trận đấu. “Ông ấy tỏ ra thất vọng, đó là điều dễ hiểu”, Mancini lý giải, “Chúng tôi cũng rất thất vọng. Chúng tôi không đáng thất bại trong trận này”.

Mancini đã từng rất thành công trong vai trò HLV Inter Milan khi cùng đội bóng này giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp cũng như hai chiếc cúp Coppa Italia. Tuy nhiên, thành tích của Mancini không được đánh giá cao khi Inter có một đội hình quá mạnh cũng như các đội bóng mạnh tại Serie A thời điểm đó đã suy yếu vì vụ Calciopoli. Bên cạnh đó, dưới thời Mancini, dù Inter thống trị giải đấu quốc nội nhưng khi ra đấu trường châu Âu, họ chẳng để lại ấn tượng nào đặc biệt.

Giai đoạn cuối mùa bóng này, đã có thời điểm Man City có ưu thế lớn trước Tottenham khi hơn điểm và thi đấu ít trận hơn. Tuy nhiên, với việc để mất điểm trước các đội như Sunderland, Everton, M.U và Arsenal đã khiến cho thầy trò Mancini phải rơi vào hoàn cảnh phải rượt đuổi đối thủ.

Ban lãnh đạo Man City chưa có động thái nào cho thấy họ sẽ sa thải chiến lược gia 45 tuổi này. Tuy nhiên, cần nhớ rằng những ông chủ của Man Xanh đã từng bất ngờ sa thải Mark Hughes mà chẳng cần báo trước. Hơn nữa trong hợp đồng giữa Mancini và Man City có điều khoản cho phép đội bóng giàu nhất thế giới chấm dứt hợp đồng nếu HLV người Ý không hoàn thành mục tiêu mà họ đặt ra.

Man City sẽ kiện Harry Redknapp. Manchester City đã tham khảo ý kiến của các luật sư sau khi Harry Redknapp tuyên bố rằng đội bóng áo xanh thành phố Manchester đã ngăn cản Tottenham ký hợp đồng với Craig Bellamy vào tháng 1.2009.

Ngay trước trận Man City-Tottenham có ý nghĩa quyết định vị trí thứ 4 kèm suất dự Champions League tại Eastlands, Redknapp nói Man City đã dọa Tottenham rằng họ sẽ nhảy vào cuộc để mua đứt Wilson Palacios nếu như đội bóng của Redknapp không từ bỏ cuộc đua giành chữ ký của Bellamy từ West Ham. Rốt cuộc, Bellamy tới Man City, còn Palacios sang Tottenham theo mong muốn của Redknapp. Tuy nhiên, Man City đã phủ nhận việc họ có liên can và đang xem xét liệu có nên đưa Redknapp ra tòa hay không. B.N (Theo BBC)

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.