Vẻ đẹp tàn bạo của Inter

24/05/2010 10:11 GMT+7

Sau 45 năm chờ đợi, sau khi chi hàng tỉ lire, Inter cuối cùng cũng thoát khỏi cái bóng của người láng giềng AC Milan để giành vương miện bóng đá châu Âu.

Inter Milan đã hoàn tất cú ăn ba lịch sử bằng chiếc cúp vô địch Champions League - Ảnh: AFP

Sau 45 năm chờ đợi, sau khi chi hàng tỉ lire, Inter cuối cùng cũng thoát khỏi cái bóng của người láng giềng AC Milan để giành vương miện bóng đá châu Âu.

Trên sân Santiago Bernabeu, hai cầu thủ cũ của Real Madrid là Sneijder và Robben là những nhân vật chính trong trận này. Chủ tịch Perez và các quan chức lãnh đạo Real Madrid hẳn phải thấy nuối tiếc khi thấy Sneijder và Robben tung hoành trên sân bóng. Mùa hè qua, Real đã đẩy 2 cầu thủ này ra khỏi sân Bernabeu một cách tàn nhẫn.

Robben, người Mourinho từng nhận xét là yếu ớt khi họ làm việc chung ở Chelsea, nhanh chóng trở thành mối hiểm họa hàng đầu cho hàng thủ Inter, lần lượt Samuel, Chivu, Zanetti, Cambiasso phải phạm lỗi mới cản được Robben. Phút thứ 7, anh đi qua cả Samuel lẫn Chivu và tạt bóng cho Muller nhưng tiếc là chân sút này sút chệch cột dọc. Đáp lại, Sneijder có những pha sút phạt hàng rào khiến thủ môn Butt của Bayern phải vất vả cản phá.  

Mourinho chỉ đạo các cầu thủ Inter dâng cao đội hình, ép sân Bayern ngay từ đầu nhằm nhanh chóng có chiến thắng, nhưng chỉ sau ít phút, ý đồ của Mourinho bị phá sản. Bayern không những giải tỏa được sức ép mà còn ép sân lại Inter, điều đó chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng Đức rất đáng nể.

Bayern cầm bóng 2/3 trận đấu song Inter mới là đội bóng hiệu quả, họ biết tìm những điểm yếu nhất của đối phương để tấn công. Phút 35, thủ môn Julio Cesar phát bóng lên từ sân nhà, Milito đánh đầu chuyền bóng cho Sneijder và chạy xuống để nhận đường chuyền trả lại của Sneijder, ghi bàn mở tỷ số. Chỉ cần đúng 3 đường chuyền là có 1 bàn thắng, không bàn thắng nào đơn giản hơn thế mà cái đơn giản nhất chính là cái đẹp nhất. Chính vì vậy, bàn thắng mở tỷ số của Inter mang một vẻ đẹp tàn bạo, không cưỡng lại được.

 Inter chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. xin chúc mừng Mourinho và các cầu thủ Inter

HLV Van Gaal (theo AP)

Sau giờ nghỉ, Bayern tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Nhờ sự cơ động của Altintop, kỹ thuật của Robben, họ tạo được nhiều cơ hội trước khung thành Inter. Tuy nhiên, do sự vô duyên của các chân sút Muller, Olic và sự xuất sắc của thủ môn Cesar, Bayern không kiếm được bàn thắng nào ở trận này. Tiếc nhất là cơ hội của Muller ở phút 46 khi anh sút trúng người thủ môn Cesar ở thế đối mặt.

Inter với bàn thắng có từ hiệp đầu sẵn sàng chơi phòng ngự phản công theo đúng sở trường của mình để tìm cơ hội. Và cơ hội đó đến ở phút 70, Eto’o phát động một pha phản công, chuyền bóng cho Milito bên cánh trái. Một cú đảo chân của Milito loại hậu vệ Van Buyten khỏi cuộc chơi và 4 hậu vệ Bayern đứng xung quanh Milito bất lực nhìn anh đặt lòng chân đưa bóng vào lưới thủ môn Butt. Đó là khung cảnh khác của một vẻ đẹp tàn bạo.

Milito, có khuôn mặt rất giống “hoàng tử” Francescoli, huyền thoại bóng đá Uruguay ngày trước, không có vẻ đẹp mê hoặc trong lối chơi bóng như Messi, Tevez hay Aguero nhưng anh có một sự điềm tĩnh, chính xác tuyệt vời trong từng pha bóng. Ngoài 2 bàn thắng, chính Milito là người kiến tạo các cơ hội ngon ăn khác của Inter: cú sút thẳng vào người thủ môn Butt của Sneijder ở hiệp đầu và cú lốp bóng của Pandev ở hiệp sau.

Cuối trận, HLV Van Gaal của Bayern tung nốt các tiền đạo ông có là Klose và Gomez vào sân nhưng Bayern vẫn không bẻ gãy được thế trận phòng ngự của Inter. “Bạn cần nhớ là chúng tôi chọn cách chơi khó hơn. Tấn công bao giờ cũng khó hơn là phòng thủ. Tôi không hề tiếc khi cho Bayern chơi bóng đá tấn công. Nếu được đá lại trận này, chúng tôi vẫn sẽ tấn công”, HLV Van Gaal nói sau trận đấu trên kênh ESPN. Bayern tuy là đội thua trận nhưng họ đáng được kính trọng vì cam kết chơi tấn công tận hiến của họ.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.