Venezuela muốn ra về với huy chương

23/07/2011 14:11 GMT+7

(TNO) Vào lúc 2 giờ sáng mai, 24.7, trận tranh hạng ba Copa America 2011 sẽ diễn ra với cặp đấu khá ngang tài ngang sức: Venezuela - Peru.

Người hâm mộ Venezuela chờ đợi một kết thúc có hậu cho đội nhà - Ảnh: Reuters

(TNO) Vào lúc 2 giờ sáng mai, 24.7, trận tranh hạng ba Copa America 2011 sẽ diễn ra với cặp đấu khá ngang tài ngang sức: Venezuela - Peru.

Vào đến bán kết Copa America 2011 có thể coi là thành công ngoài dự kiến của đội tuyển Venezuela. Trong lịch sử các kỳ Copa America trước đó, Venezuela chưa bao giờ chơi thành công và giải mà họ tiến xa nhất chỉ là tứ kết nhờ được chơi trên sân nhà (2007).

Tuy nhiên, với những gì mà đội bóng của HLV Farias thể hiện trong toàn giải và trận bán kết vừa qua, người hâm mộ Venezuela có quyền tiếc nuối khi thấy đội bóng của họ không được vào chung kết. Venezuela chưa thua trong toàn giải (trừ đá luân lưu). Khác với Paraguay chưa thắng trong toàn giải (toàn hòa và thắng ở tứ kết và bán kết bằng sút luân lưu), Venezuela đã đánh bại Ecuador ở vòng bảng và họ cũng là đội duy nhất ở vòng tứ kết giải quyết trận đấu trong 90 phút khi thắng Chile.

Bị Paraguay loại ở bán kết, Venezuela cảm thấy ấm ức vì không gặp may và bị xử ép phần nào. Nếu như bóng không 3 lần tìm đến xà ngang và cột dọc cầu môn, nếu trọng tài không tước một bàn thắng vì cho rằng họ việt vị và nếu thủ môn Villar của Paraguay không xuất sắc, Venezuela xứng đáng có mặt tại chung kết với Uruguay. Chính Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela xem trận đấu này trên giường bệnh từ Cuba cũng cho rằng các cầu thủ đội nhà bị “đánh cắp” một chiến thắng.

Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ Venezuela có thể yên tâm rằng họ sẽ được chào đón như những người hùng khi rời giải về nhà. Nhưng sẽ ý nghĩa hơn cho Venezuela nếu họ rời giải bằng một chiến thắng để bảo vệ thành tích bất bại (không tính đá luân lưu), về nước với một tấm huy chương. Việc đoạt hạng ba với Venezuela còn có ý nghĩa tác động tích cực đến tâm lý cầu thủ khi chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

 
Venezuela đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định - Ảnh: AFP

Venezuela sẽ chơi với quyết tâm cao nhất trong trận đấu mang tính chất lịch sử của họ. Chỉ có điều thể lực không ủng hộ thầy trò ông Farias lúc này. Họ chỉ có 2 ngày nghỉ trong khi Peru nhiều hơn 1 ngày nghỉ. Ngoài ra, Venezuela cũng hao sức hơn vì phải đá 120 phút căng thẳng với Paraguay trong khi Peru lại “tiết kiệm sức” nhờ thua nhanh chóng Uruguay tại bán kết.

Nhưng xét về tương quan hai đội thì lực lượng Venezuela được đánh giá cao hơn. Hiện giờ Venezuela đang là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Copa America khi có đến 6 người đã lập công. Trong khi đó, Peru gần như phụ thuộc vào Paolo Guerrero và một khi tiền đạo của Hamburg bị phong tỏa thì Peru rất có thể lâm vào thế bí.

 
Peru quá lệ thuộc vào Paolo Guerrero  - Ảnh: Reuters

Ngoài ra động lực thi đấu của Peru cũng là vấn đề. Với một đội đã từng 2 lần đoạt ngôi vô địch Copa America thì huy chương đồng không phải là thứ mà họ đáng phải dốc hết sức. Lần gần nhất Peru đá trận tranh hạng ba là năm 1997 và thua Mexico 0-1.

Hãng cá cược bet&win dự đoán: Venezuela thắng 2-1.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.