Vị đắng trong quả ngọt

19/12/2012 03:55 GMT+7

Đá bại Reading để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng 2 bàn thua chỉ trong vòng 5 phút đã khiến chiến thắng của Arsenal vương chút vị đắng.

Đá bại Reading để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng 2 bàn thua chỉ trong vòng 5 phút đã khiến chiến thắng của Arsenal vương chút vị đắng.

Một tháng rưỡi sau khi lội ngược dòng một cách ngoạn mục để đá bại Reading 7-5 ở vòng 4 Capital One Cup, Arsenal đã trở lại sân Madejski rạng sáng qua và tiếp tục thắng với tỷ số 5-2 trong trận đấu muộn nhất của vòng 17 Premier League.

Giữa hai trận đấu kể trên có hai điểm chung đáng chú ý: luôn có một đội dẫn trước đến 4-0 và Reading luôn là kẻ bại trận. Lần trước, Reading đã để cho Arsenal lội ngược dòng gỡ hòa 4-4 trong giờ thi đấu chính thức rồi giành luôn chiến thắng trong hiệp phụ. Lần này, vai trò đã đảo ngược - Arsenal dẫn trước - nhưng Reading chỉ có thể rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 trước khi chịu thua chung cuộc 2-5.

Vị đắng trong quả ngọt
Hattrick đầu tiên của Cazorla trên đất Anh - Ảnh: AFP

 

2 giờ 45 rạng sáng mai, Chelsea trở về đấu trường trong nước với trận hành quân đến sân Elland Road gặp Leeds trong trận tứ kết Cúp liên đoàn (Capital One Cup). Sau thất bại ở Cúp thế giới các CLB, HLV Benitez dứt khoát phải đưa Chelsea vào bán kết giải đấu này để tạo khí thế trước chuỗi 4 trận liền mang tính quyết định cho cơ hội đua tranh ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh khi gặp lần lượt Aston Villa, Norwich, Everton và Queens Park Rangers. (G.L)

Thắng một đội bóng đang nằm cuối bảng và còn được xem là rổ đựng bóng (36 bàn thua sau 17 trận) thì chẳng có gì đáng tự hào, nhưng đó lại là “liều doping” rất cần thiết cho Arsenal để giúp họ tạm quên thất bại đáng xấu hổ trước Bradford ở Capital One Cup. Hơn nữa, qua chiến thắng này, “Các pháo thủ” đã tìm lại được tốc độ trong lối chơi, đặc biệt là với Walcott giữ vai trò tiền đạo trung tâm, sức hủy diệt, ghi 3 bàn chỉ sau 34 phút thi đấu, và sự tự tin, nhất là Cazorla với cú hattrick đầu tiên trên đất Anh.

Tuy nhiên, trong một thế trận vượt trội về mọi mặt (67% thời gian kiểm soát bóng và tung ra đến 26 cú dứt điểm) mà Arsenal vẫn để thủng lưới liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút là điều không thể chấp nhận được. Không phải do Reading đã vùng lên một cách mãnh liệt sau khi bị thủng lưới đến 4 bàn mà chẳng qua là Arsenal phải trả giá cho hàng phòng ngự bỗng chốc mất tập trung của họ. Đường chuyền cẩu thả của Gibbs dẫn đến bàn thua đầu tiên ở phút 66 và bẫy việt vị không hiệu quả là nguyên nhân khiến Arsenal bị thủng lưới lần thứ hai ở phút 71.

Rạng sáng qua, Arsenal đã thu được quả ngọt từ hiệu quả của hàng công và điều đó đã giúp ông Wenger hoàn thành lời hứa “giành chiến thắng một cách thuyết phục”. Thế nhưng, cái dư vị đắng của hàng phòng ngự vẫn chưa thể biến mất trên môi trong nụ cười “Các pháo thủ”.

Trần Tôn

>> New York Red Bulls phủ nhận việc Henry trở lại Arsenal
>> Đè bẹp Reading yếu ớt, Arsenal áp sát top 4
>> Jack Wilshere vẫn ảo tưởng về Arsenal
>> Arsenal bị đội xếp dưới 65 bậc loại 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.