Vì lợi nhuận, M.U và Man City sẽ tiếp tục đến Trung Quốc du đấu

26/07/2016 08:25 GMT+7

Bất chấp việc trận derby thành Manchester bị hủy bỏ vì thời tiết xấu, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) và Manchester City (Man City) khẳng định họ sẽ tiếp tục đến Trung Quốc du đấu trong tương lai.

Vào chiều tối qua (25.7, giờ VN), trận giao hữu trong khuôn khổ giải International Champions Cup giữa M.U và Man City đã phải hủy bỏ vì thời tiết xấu. Trời mưa to liên tục khiến cho mặt sân Tổ chim ở Bắc Kinh không đảm bảo điều kiện thi đấu.
HLV Jose Mourinho của M.U đã tỏ ra rất bực tức, không chỉ riêng điều kiện mặt sân mà còn với các vấn đề khác. Việc đến du đấu trong mùa mưa ở Trung Quốc khiến cho cả M.U lẫn Man City đều gặp khó khăn. Nhiều người cho rằng với việc liên tục gặp các vấn đề ở chuyến du đấu tại Trung Quốc, "Quỷ đỏ" và Man Xanh sẽ không trở lại đất nước đông dân nhất thế giới để du đấu trong tương lai.
Tuy nhiên, các CĐV của M.U và cả Man City ở Trung Quốc không cần phải lo lắng. Bởi Trung Quốc là thị trường lớn mà 2 đội bóng thành Manchester hướng đến. M.U có khoảng 110 triệu fan hâm mộ ở đất nước này. Trong khi đó, Man City đã bán 13% cổ phần cho một đối tác Trung Quốc với giá 265 triệu bảng.
Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi lãnh đạo của M.U và Man City tuyên bố sẽ tiếp tục đến Trung Quốc du đấu trong tương lai.
"Việc thời tiết ảnh hưởng đến trận đấu có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên thế giới. Chúng tôi biết các CĐV ở Trung Quốc rất buồn khi trận đấu bị hủy nhưng tôi chắc rằng họ cũng thông cảm khi sự an toàn của cảu thủ phải được đưa lên hàng đầu. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ trở lại sân Tổ chim trong tương lai để các CĐV có thể xem đội bóng thi đấu", Sport Mail dẫn lời Phó chủ tịch điều hành M.U Ed Woodward.
Các cầu thủ Man City tiếp tục ở lại Trung Quốc để chuẩn bị cho trận giao hữu với Dortmund AFP
Các cầu thủ M.U sẽ trở lại Manchester vào hôm nay trong khi Man City sẽ di chuyển đến Thâm Quyến để chuẩn bị thi đấu cùng Dortmund.
"Chúng tôi biết rằng các CĐV đã rất mong chờ trận đấu giữa Man City và M.U. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết là thứ mà chúng tôi không thể kiểm soát được. Thật là vinh dự và hạnh phúc khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt như vậy ở Bắc Kinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục trở lại đây trong tương lai", ông Ferran Soriano cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.